Xử lý ruột chăn bông có mùi

(khoahocdoisong.vn) - Khi mang ra dùng, nếu thấy ruột chăn bông có mùi hôi bạn hãy mang phơi ngoài nắng cho thơm tho và sạch sẽ, hoặc nếu cẩn thận bạn có thể mang giặt khô trước khi sử dụng. Tránh sử dụng những chiếc ruột chăn bốc mùi bởi có thể nấm mốc, nấm men và vi khuẩn có trong ruột chăn ảnh hưởng tới sức khỏe của cơ thể.

Hỏi: Đợt rét vừa rồi rét quá tôi lấy ruột chăn bông ra dùng. Tuy nhiên, khi bỏ từ tủ ra, chăn có mùi rất khó chịu. Tôi phải xử lý thế nào?

Nguyễn Hương Giang, Hà Nội

Bà Nguyễn Thu Vân, Cửa hàng Chăn ga gối đệm Hương Liên (Hà Đông, Hà Nội): Ruột chăn có mùi hôi là do bị vi khuẩn và nấm mốc tấn công. Thông thường, sau mùa đông, khi không dùng đến bạn phải giặt hoặc mang phơi khô sau đó đóng trong túi kín để không khí không xâm nhập.

Việc bạn không vệ sinh, hoặc vệ sinh xong nhưng lại không bao trong túi kín, ruột chăn rất dễ hút ẩm từ môi trường bên ngoài khiến vi khuẩn, nấm mốc tấn công.

Khi mang ra dùng, nếu thấy ruột chăn có mùi hôi bạn hãy mang phơi ngoài nắng cho thơm tho và sạch sẽ, hoặc nếu cẩn thận bạn có thể mang giặt khô trước khi sử dụng. Tránh sử dụng những chiếc ruột chăn bốc mùi bởi có thể nấm mốc, nấm men và vi khuẩn có trong ruột chăn ảnh hưởng tới sức khỏe của cơ thể.

Theo Đời sống
back to top