Xử lý khi mối bay trong nhà

Xử lý mối bay vào nhà cần xác định rõ nguồn mối bay từ ngoài vào hay là từ chính trong ngôi nhà bạn đang sống. Nếu trong nhà, các đồ đạc có dấu hiệu bị mối tấn công, thì chắc chắn là mối xuất phát từ chính trong ngôi nhà.

Xử lý mối bay vào nhà cần xác định rõ nguồn mối bay từ ngoài vào hay là từ chính trong ngôi nhà bạn đang sống.

Hầu hết mọi người khi thấy vài con mối bay trong nhà, bay quanh các bóng đèn đều chủ quan vì cho rằng, chúng không gây ra mối nguy hiểm gì. Tuy nhiên, việc này tiềm ẩn mối nguy hiểm khôn lường.

PGS.TS Nguyễn Đức Khảm, Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất các Chế phẩm Sinh học cho hay, lý do mối bay trong nhà, bay quanh các bóng đèn là do sự hấp dẫn của ánh sáng (nhất là nơi có bóng đèn điện) trong nhà.

Khi gặp hiện tượng mối bay trong nhà, cần xác định rõ nguồn mối bay từ ngoài vào hay là từ chính trong ngôi nhà bạn đang sống. Nếu trong nhà, các đồ đạc có dấu hiệu bị mối tấn công, thì chắc chắn là mối xuất phát từ chính trong ngôi nhà.

Nếu hiện trạng trong nhà không có mối mà thấy mối xuất hiện số lượng ít, thì đó là do mối từ ngoài bay vào. Nếu là mối bay từ ngoài vào, cần cố gắng tiêu diệt cho bằng hết (cơ học bằng tay, bằng vợt bắt muỗi…) để tránh mối chui vào khe kẽ và làm tổ trong đó.

Nếu phát hiện mối đang hiện hữu trong nhà thì việc diệt mối cần được tiến hành ngay vì tốc độ sinh sản của mối rất nhanh. Ngoài ra, nhiều người tự diệt mối bằng cách đổ dầu thông, dầu hỏa, nước sôi… vào tổ mối là rất sai lầm, bởi những cách này không diệt mối hiệu quả và triệt để. Tốt nhất khi có mối nên nhờ đến sự tư vấn của người có chuyên môn.

Thu Hà

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top