Vụ Ngô Hoàng Anh 'Forbes U30' bị tố quấy rối tình dục: Trường phổ thông Năng khiếu nói gì?

Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM) đã lên tiếng về vụ Ngô Hoàng Anh 'Forbes U30' bị tố quấy rối tình dục

Ngày 19/2, một lãnh đạo của Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM) cho biết, bức thư ngỏ trên fanpage của nhà trường là những quan điểm của nhà trường về vụ việc.

ngo-hoang-anh.jpeg
Thư ngỏ của Trường phổ thông Năng khiếu bày tỏ quan điểm về vụ việc Ngô Hoàng Anh 'Forbes U30' bị tố quấy rối tình dục.

Theo đó, Trường phổ thông Năng khiếu cho biết, Fanpage của nhà trường đã thiếu cẩn trọng khi đưa thông tin về cựu học sinh Ngô Hoàng Anh được xếp hạng trong Forbes Under 30 năm 2022, khi điều này đã vô tình khơi dậy nỗi đau chưa được giải quyết thấu đáo của các học sinh và cựu học sinh từng lên tiếng tìm sự giúp đỡ trong năm 2020 về hành vi có dấu hiệu quấy rối tình dục của Ngô Hoàng Anh.

ngo-hoang-anh-3.jpeg
Ngô Hoàng Anh được Forbes Việt Nam vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu dưới 30 tuổi năm 2022 - Ảnh: Chụp màn hình

Nhà trường đã không giải quyết sự việc một cách toàn diện và chặt chẽ khi tiếp cận những thông tin trên các trang mạng xã hội liên quan đến các học sinh tố cáo về hành vi quấy rối tình dục của cựu học sinh trên vào năm 2020.

Nguyên nhân dẫn đến việc này, một phần do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp dần tạo ra những áp lực và điều chỉnh trong công tác dạy - học, một phần do thời điểm đó, các bộ phận tiếp nhận sự việc chưa có nhận thức đầy đủ về tính nghiêm trọng của sự việc.

Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM) thừa nhận, đã chưa có những biện pháp cụ thể trong quá khứ để giúp các học sinh tự bảo vệ trước các hành vi quấy rối, đồng thời chưa đưa ra khuyến cáo kịp thời cho tất cả các bên liên quan khi có dấu hiệu cấu thành hành vi quấy rối.

Đồng thời với đó, nhà trường còn hạn chế trong quá trình giáo dục học sinh. Nhà trường sẽ nghiêm túc đưa ra các hành động sau trong năm nay như cập nhật, điều chỉnh nội quy về các hành vi xúc phạm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, quấy rối tình dục để điều chỉnh các hành vi của học sinh và giáo viên, người lao động.

Tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về pháp luật, sức khỏe, tinh thần, giáo dục giới tính, phòng chống hành vi quấy rối tình dục trong quá trình dạy và học.

Thiết lập kênh tư vấn, tiếp nhận kịp thời để học sinh khi gặp phải những vấn đề tương tự có thể được chia sẻ và giải quyết.

"Chúng tôi bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đến những nỗi đau mà các học sinh, cựu học sinh đã gặp phải khi đối diện với các hành vi trên. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm với các bên liên quan để giải quyết sự việc này theo đúng quy định của pháp luật", Nhà trường cũng nêu quan điểm.

Trong những ngày qua, mạng xã hội lan xôn xao trước thông tin Ngô Hoàng Anh (22 tuổi) được tạp chí Forbes Việt Nam đưa vào 'Under 30' năm 2022 - danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật ở Việt Nam.

Ngô Hoàng Anh là cựu học sinh Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM).

Một số cựu nữ sinh của trường phổ thông Năng khiếu tố giác, Ngô Hoàng Anh đã có những hành vi quấy rối tình dục đối với họ như nhắn tin với từ ngữ khiếm nhã, nhạy cảm, đề cập đến vấn đề tình dục ...

Một cựu nữ sinh cho biết, cô đã từng phản ánh sự việc lên nhà trường, lên giáo viên... nhưng không được hỗ trợ. Trái lại, còn nhận được những gợi ý im lặng "để khỏi ảnh hưởng đến trường".

Forbes Việt Nam cho hay, đã nhận được thông tin về thông tin sự việc Ngô Hoàng Anh bị tố quấy rối tình dục, và đang tiến hành xác minh. Forbes Việt Nam sẽ sớm thông tin khi các thông tin được xác minh rõ ràng và đầy đủ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top