Viêm họng và viêm cầu thận

(khoahocdoisong.vn) - Viêm cầu thận mạn là một tổn thương thận không hồi phục. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm cầu thận có thể gây mất chức năng thận, một số trường hợp dẫn đến suy thận giai đoạn cuối.

Hỏi: Xin bác sĩ cho biết, viêm cầu thận có nguy hiểm không ? Viêm họng và viêm cầu thận có liên quan gì với nhau? Làm gì để tránh viêm cầu thận?

Thu Ba (quận 1, TPHCM)

BSCK I Dương Thị Phương Thúy, chuyên ngành Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Medlatec: Viêm cầu thận cấp có thể khỏi hoàn toàn. Viêm cầu thận mạn là một tổn thương thận không hồi phục. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm cầu thận có thể gây mất chức năng thận, một số trường hợp dẫn đến suy thận giai đoạn cuối.

Viêm cầu thận cấp sau nhiễm liên cầu tan huyết nhóm A có thể xảy ra sau nhiễm liên cầu ở họng hoặc ở da khoảng 1 – 3 tuần. Ngoài liên cầu khuẩn, viêm cầu thận cấp có thể do tụ cầu, phế cầu và virus gây ra, nhưng rất hiếm gặp. Để phòng tránh viêm cầu thận cấp do nhiễm liên cầu tan huyết nhóm A, cần điều trị tích cực, triệt để viêm họng do vi khuẩn này.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top