Video cúp C1 châu Âu, Man City - PSG: Bước ngoặt thay người, ngược dòng mãn nhãn

Man City tiếp đón PSG trong trận cầu tâm điểm lượt áp chót vòng bảng Cúp C1 (bảng A).

Giống như lượt đi trên đất Pháp, Man City nhanh chóng tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 5, đội chủ nhà suýt chút nữa mở tỷ số sau pha bật cao đánh đầu của Rodri nhưng rất may cho PSG là trung vệ Kimpembe đã kịp lùi về phá bóng trước vạch vôi.

Những phút tiếp theo vẫn chứng kiến sự lấn lướt của Man City. Phút 18, Mahrez đi bóng trong vòng cấm trước khi dứt điểm về góc cao nhưng Hakimi đã kịp dùng đầu cản phá. Phút 33, đến lượt cột dọc cứu thua cho PSG sau cú dứt điểm của Gundogan.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Man City còn suýt chút nữa phải trả giá vào cuối hiệp 1. Neymar băng lên cướp bóng trong chân của Stones trước khi chọc khe cho Mbappe nhưng đáng tiếc là tiền đạo người Pháp lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

jesus.jpg

Jesus chính là bước ngoặt của trận đấu.

Chỉ 5 phút sau giờ nghỉ giải lao, PSG bất ngờ vươn lên dẫn trước Man City. Sau pha phối hợp với Neymar và Herrera,Messi quyết định đột phá trước khi thực hiện đường căng ngang, bóng khẽ chạm chân một cầu thủ Man City vô tình đến vị trí thuận lợi để Mbappe dứt điểm hạ gục thủ môn Ederson.

Bị dẫn bàn, Pep Guardiola quyết định tung Jesus vào sân nhằm tăng cường hỏa lực cho hàng công và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 63, một mình tiền đạo người Brazil hút 3 cầu thủ PSG tạo điều kiện cho Sterling dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa.

Phút 74, PSG đáng lẽ đã có bàn thắng thứ hai nhưng đáng tiếc là Neymar lại dứt đi ra ngoài trong pha đối mặt với thủ môn Ederson. Hẳn Neymar sẽ phải ân hận bởi chỉ 2 phút sau đó, đồng đội của anh ở ĐT Brazil là Jesus có pha chọn vị trí và dứt điểm hoàn hảo ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Man City.

Chiến thắng này không chỉ giúp Man City đòi được món nợ đã vay ở lượt đi mà còn giúp thầy trò Pep Guardiola chính thức giành ngôi nhất bảng A sớm 1 lượt trận, trong khi PSG đành ngậm ngùi đứng thứ 2 chung cuộc. Lượt cuối ở bảng A sẽ còn mang tính chất thủ tục.

Tỷ số chung cuộc: Man City 2-1 PSG (Hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn:

Man City: Sterling 63', Jesus 76'

PSG: Mbappe 50'

Đội hình xuất phát:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Joao Cancelo, Gundogan, Rodri, Zinchenko, Mahrez, Bernardo Silva, Sterling.

PSG: Navas, Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Nuno Mendes, Paredes, Ander Herrera, Gueye, Messi, Mbappe, Neymar.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top