Vì sao hơn 40 căn biệt thự triệu đô bị hoang hóa ở hồ Tây?

Khu biệt thự sang trọng có vị trí đắc địa tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ thuộc dự án Làng du lịch Đoàn kết đã “bỏ hoang” nhiều năm nay.

Dự án “Làng du lịch đoàn kết, Hồ Tây – Hà Nội” có tổng diện tích 18.000m2, được thiết kế như một khu du lịch giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với 44 biệt thự sang trọng, 1 trung tâm dịch vụ tiện ích (2 tầng hầm, 5 tầng lầu) cùng các hạng mục sân vườn, đường nội bộ và hạ tầng kĩ thuật hoàn chỉnh.

Theo tìm hiểu của Pháp luật Plus, được biết chủ đầu tư của Dự án “Làng du lịch đoàn kết, Hồ Tây – Hà Nội” là Công ty TNHH Làng Đoàn Kết đã trúng thầu dự án này với tổng giá trị 223 tỷ đồng.

Vì sao hơn 40 căn biệt thự triệu đô bị hoang hóa ở hồ Tây? ảnh 144 căn biệt thự với diện tích lên đến 18.000m2 bị lãng quên ngay sát khu vực hồ Tây.

Vì sao hơn 40 căn biệt thự triệu đô bị hoang hóa ở hồ Tây? ảnh 2Sở hữu một vị trí đắc địa tại phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) dự án Làng du lịch Đoàn kết tựa như ốc đảo xanh.

Vì sao hơn 40 căn biệt thự triệu đô bị hoang hóa ở hồ Tây? ảnh 3Được thiết kế như một khu du lịch giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với 44 biệt thự sang trọng, 1 trung tâm dịch vụ tiện ích (2 tầng hầm, 5 tầng lầu) cùng các hạng mục sân vườn, đường nội bộ và hạ tầng kĩ thuật hoàn chỉnh

Vì sao hơn 40 căn biệt thự triệu đô bị hoang hóa ở hồ Tây? ảnh 4Những đống rác chất thành đống, cỏ dại mọc um tùm quanh những căn biệt thự triệu USD.

Vì sao hơn 40 căn biệt thự triệu đô bị hoang hóa ở hồ Tây? ảnh 5Dự án làng Đoàn Kết được khởi công vào ngày 16/7/2014 với khoảng thời gian dự kiến hoàn thành 14 tháng. Nhưng đến hiện tại dự án chỉ xây xong phần thô và chưa có người dân nào đến đây sinh sống.

Vì sao hơn 40 căn biệt thự triệu đô bị hoang hóa ở hồ Tây? ảnh 6Có thể ví dự án làng Đoàn Kết như viên kim cương tại vị trí vàng của Thành phố Hà Nội. Thế nhưng thật khó hiểu, tại sao đến nay dự án này vẫn chưa được hoàn thiện để có thể đưa vào sử dụng?

Được biết, Công ty TNHH Làng Đoàn Kết được thành lập vào ngày 31/12/2004. Đến tháng 10/2017, Làng Đoàn Kết đã tăng vốn gấp 3,4 lần từ 147,2 tỷ đồng lên 497,5 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông vẫn giữ nguyên, gồm CTCP Xây dựng và Dịch vụ Thương Mại Vạn Niên (trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An) nắm 42%, CTCP Quốc tế ASEAN (Chùa Bộc, Đống Đa,  Hà Nội) sở hữu 30%, 28% còn lại được nắm giữ bởi Tổng công ty Du lịch Hà Nội.

Dự án được khởi công vào ngày 16/7/2014 với khoảng thời gian dự kiến hoàn thành 14 tháng. Hiện tại, Dự án đã xây xong phần thô, nhưng đến nay vẫn chưa có cư dân nào về ở. Một số người dân cho rằng, có thể dự án vì thiếu vốn mà chưa thể tiếp tục triển khai.

Sau nhiều năm triển khai, dự án Làng du lịch Đoàn kết hiện tại vẫn đang bỏ hoang khiến nhiều người không khỏi xót xa, lãng phí.

Theo Phapluatplus.vn

Theo Đời sống
back to top