Úng ngập do rác

Sống ở ngõ lâu ngày, chị Trần Thị Nhã (Ngõ chợ Khâm Thiên, Hà Nội) có thói quen để rác ra cửa nhà, chờ xe rác đến thì vứt. Từ lúc chị hay để rác ngoài cửa, vô tình trước mặt nhà chị trở thành bãi rác công cộng lúc nào không hay.

Mùa hè tới, nóng nực khiến rác bốc mùi, ruồi nhặng bay khắp. Có những hôm chó các nhà xung quanh chạy qua bới làm rác tung tóe. Chiều hôm vừa rồi mưa to, rác tràn lấp hết cống, kết quả trước cửa nhà chị thành ao.

Lời bàn:

Ông Nguyễn Xuân Hải, Chi Cục phó Cục đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội cho biết:

Hiện tượng người dân xả rác ra đường, trước cửa nhà không chỉ gây mất vệ sinh, phát sinh dịch bệnh mà còn là một trong những nguyên nhân khiến các hố ga, cống rãnh bị tắc.

Có những trận mưa to, Hà Nội ngập úng cục bộ không phải do nước thải đổ ra sông lên cao mà tắc lại chính do rác lấp vào miệng cống, hố ga không thoát được mới mới sinh ngập úng.

Để phòng chống úng ngập, phòng chống dịch bệnh, người dân nên ý thức để rác vào túi, chờ đến giờ đổ rác mới nên đem ra ngoài.

Vật liệu xây dựng, cát sỏi cũng nên để đúng nơi quy định vì mùa hè mưa nhiều, lượng nước đổ xuống trong thời gian ngắn rất dễ gây úng ngập.

PT ghi

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top