TPHCM: “Cập nhật các phương pháp điều trị đột quỵ”

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17/11, BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tổ chức buổi Hội thảo “Cập nhật các phương pháp điều trị đột quỵ”...

Ngày 17/11, BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tổ chức buổi Hội thảo “Cập nhật các phương pháp điều trị đột quỵ” với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về Đột quỵ vào buổi sáng và CLB Sức khỏe Hoàn Mỹ “Giải đáp các vấn đề đột quỵ cùng chuyên gia” giải đáp mọi thắc mắc về đột quỵ cho các khách mời tham gia Chương trình có mặt tại BV HMSG cũng như các câu hỏi được đặt online vào buổi chiều.

Tai biến mạch máu não/đột quỵ là chứng bệnh vô cùng nguy hiểm nó đến bất ngờ khiến người bệnh có thể tử vong nếu không biết cách cấp cứu kịp thời.

ảnh minh hoạ.

ảnh minh hoạ.

Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 200.000 người bị đột quỵ, 50% trong số đó tử vong. Nếu may mắn được cứu sống, bệnh nhân có nguy cơ cao mắc các biến chứng nguy hiểm như rối loạn nhận thức, mất khả năng vận động, nhiễm trùng đường tiết niệu, khó khăn trong việc nói hoặc nuốt, rối loạn tâm lý… Ngoài ra, còn ảnh hưởng nặng nề đến tình hình tài chính và tinh thần của người nhà bệnh nhân bị đột quỵ. 

Hội thảo “Cập nhật các phương pháp điều trị đột quỵ” với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực đột quỵ nhằm thông tin chi tiết cách phát hiện, sơ cấp cứu người bị đột quỵ; thời gian vàng gọi cấp cứu và hiểu thêm về quy trình cấp cứu cũng như những phương pháp điều trị các ca bệnh đột quỵ. Trong buổi hội thảo, các diễn giả sẽ chia sẻ các thông tin:

BS. CKI Mai Thị Hương Lan (Trưởng khoa Nội Thần Kinh – BV HMSG) – Báo cáo Giới thiệu đơn vị Đột quỵ - BV HMSG

TS.BS Nguyễn Huy Thắng (Chủ tịch Hội Đột quỵ Tp.HCM) - Đề tài báo cáo "Điều trị đột quỵ cấp"

ThS.BS.CKI Trần Quốc Tuấn (Phụ trách đơn vị Can thiệp thần kinh, khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM) - Báo cáo đề tài "Điều trị đột quỵ qua đường động mạch"

ThS.BS Hoàng Thị Tố Uyên (Khoa Nội Thần Kinh – BV HMSG) - Báo cáo các ca đột quỵ thành công tại BV HMSG

Theo chuỗi hội thảo, vào buổi chiều cùng ngày, BV HMSG có tổ chức CLB Sức Khỏe Hoàn Mỹ “Giải đáp các vấn đề đột quỵ cùng chuyên gia” được phát sóng trực tiếp trên kênh Fanpage BV HMSG nhằm cung cấp thông tin cho người dân về căn bệnh này một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất. Các khách mời tham gia Chương trình có mặt tại BV HMSG cũng như các câu hỏi được đặt online đều được nhận phiếu ưu đãi tham gia tầm soát đột quỵ như là món quà mà BV HMSG gởi tặng đến khách hàng chăm lo cho sức khỏe.

Những chia sẻ từ thực tế vô cùng bổ ích từ các chuyên gia, buổi hội thảo hứa hẹn sẽ mang lại những kinh nghiệm hay, những kiến thức thực tiễn về đột quỵ đến cộng đồng. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, BV HMSG mong muốn mang lại chất lượng tầm soát và khám chữa bệnh tận tình, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất cho người dân TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành trên toàn quốc.  Hotline đăng ký Chương trình: 0904.334.841.

(Tin tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top