Tiểu đường làm giảm ham muốn tình dục

(khoahocdoisong.vn) - Đái tháo đường nhiều năm dễ dẫn đến tổn thương thần kinh niêm mạc âm đạo, khô âm đạo, gây khó chịu khi giao hợp. Vì khó chịu nên giảm ham muốn tình dục.

Hỏi: Tôi bị đái tháo đường (ĐTĐ) nhiều năm, rất khó kiểm soát đường huyết. Gần đây tôi thấy âm đạo nóng, khô rát, mặc dù vệ sinh sạch sẽ nhưng hay ngứa, giảm ham muốn tình dục, xin bác sĩ cho biết, có phải đây là biến chứng do ĐTĐ gây ra ?

TTH (Quảng Ninh)

Ths.BS Đỗ Đình Tùng, BV ĐH Y Hà Nội cho biết, ĐTĐ nhiều năm dễ dẫn đến tổn thương thần kinh niêm mạc âm đạo, khô âm đạo, gây khó chịu khi giao hợp. Vì khó chịu nên giảm ham muốn tình dục. Khoảng 35% phụ nữ ĐTĐ bị giảm hoặc mất đáp ứng tình dục, giảm ham muốn, giảm cảm giác hoặc không đạt được khoái cảm khi giao hợp.

Như đã biết, hệ thống thần kinh mạch máu giúp kích thích và đạt cực khoái. Sự lão hóa cũng là nguyên nhân khiến âm đạo khô rát. Khô âm đạo phổ biến ở phụ nữ đang thời kỳ mãn kinh hoặc sau mãn kinh. Để duy trì đời sống tình dục bình thường cần kiểm soát đường huyết tốt, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, giảm căng thẳng.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top