Thủ môn Việt kiều giành giải thưởng danh giá ở châu Âu

Patrik Lê Giang vừa vinh dự được trao giải thưởng của FIFPRO (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới) vì những đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội.
le-giang-11.jpg
Patrik Lê Giang vừa giành giải thưởng danh giá của FIFPRO.

FIFPRO Merit là giải thưởng thường niên từ 2008 nhằm ghi nhận những đóng góp cộng đồng của hơn 65.000 cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới. Người giành chiến thắng được hội đồng bầu chọn đặc biệt gồm đại diện FIFPRO của 4 khu vực trên thế giới, Haley Carter - người từng thắng giải và Gabriela Garton, đại diện Hội đồng Cầu thủ Toàn cầu.

patrik_le_giang.jpg

Lê Giang chiến thắng giải Player Impact, một trong ba hạng mục của sự kiện năm 2021. Thủ môn sinh năm 1992 có mặt ở Paris (Pháp) để nhận giải thưởng do FIFPRO trao tặng ngày 18/11 vừa qua.

le-giang-8.jpg

Lê Giang sẽ nhận về 10.000 USD cho quỹ của mình nhằm hỗ trợ các hoạt động xã hội của anh trong thời gian tới. Thủ môn người Séc gốc Việt sinh ra ở Slovakia đã có nhiều công tác hỗ trợ giáo dục, sức khỏe, thể thao cho trẻ em nghèo. Anh có dự án mang tên Step by Step. Lê Giang dùng tài chính để tổ chức giải đấu nhằm truyền cảm hứng cho các em nhỏ. Anh và cộng sự còn giáo dục ý thức sống khỏe, có ích cho trẻ em ở Indonesia. Có hơn 500 trẻ em được Step by Step hỗ trợ.

le-giang.jpg

"Cậu ấy đã truyền nguồn năng lượng tích cực cho các em nhỏ, hướng bọn trẻ làm những điều tốt lành, có ý nghĩa cho cuộc sống. Ban giám khảo rất hài lòng khi thấy nỗ lực của dự án này", FIFPRO nêu.

le-giang-13.jpg

Patrik Lê Giang cho biết: "Tôi đã khóc khi được thông báo mình đoạt giải thưởng này. Tôi cảm thấy rất biết ơn khi được ghi nhận. Tôi không tin đây là sự thật. Đây là cột mốc lớn của dự án".

le-giang-12.jpg

Patrik Lê Giang đang khoác áo CLB Bohemians 1905 ở giải VĐQG Cộng hòa Czech. Anh sở hữu hai quốc tịch, từng được gọi vào đội U21 Slovakia. Lê Giang từng về Việt Nam thử việc rồi trở lại Czech.

le-giang-3.jpg
Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top