THPT Chu Văn An là trường công lập đầu tiên vào hệ thống trường Cambridge

(khoahocdoisong.vn) - Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã chính thức trở thành ngôi trường công lập đầu tiên của Việt Nam được công nhận nằm trong hệ thống trường Cambridge.

Ngày 24/10, Trường THPT Chu Văn An đã chính thức, là trường công lập đầu tiên của Việt Nam được công nhận nằm trong hệ thống trường Cambridge.

Đây chính là ngôi trường công lập đầu tiên tham gia triển khai thí điểm đào tạo Chương trình Song bằng tại Hà Nội. Trường giảng dạy chương trình AS & A Level của Cambridge International với các môn Toán, Hóa học, Vật lý và Kinh tế kể từ đầu tháng 8/2017.

Trong kỳ thi của Cambridge International vào tháng 6/2019, các học sinh tham gia dự án thí điểm này tại trường đã đạt được những kết quả xuất sắc cho chương trình Cambridge AS Level.

Nhóm học sinh đầu tiên sẽ tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ A-level đầu tiên của Đề án đào tạo chương trình song bằng cấp THPT được thực hiện cho khối 12 trường THPT Chu Văn An vào năm học 2019-2020, dự kiến tổ chức vào tháng 11/2019.

Kể từ năm 2018, dự án thí điểm đã được mở rộng với việc giảng dạy tại 7 trường công lập khác, bao gồm cả trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, mở ra cho học sinh cơ hội học tập chương trình Toán và Khoa học cấp độ Cambridge Lower Secondary (THCS), và từ đó chuyển tiếp lên chương trình Cambridge IGCSE (Chứng chỉ giáo dục trung học tổng quát quốc tế).

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá: “Sau 3 năm thực hiện mô hình thí điểm, đến nay việc đào tạo song bằng tại các trường phổ thông công lập ở Hà Nội cho thấy sự phù hợp trong giai đoạn đẩy mạnh hợp tác quốc tế về giáo dục. Chương trình này có thể xem xét để triển khai mở rộng trong thời gian tới".

Cambridge International cũng kết hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT Hà Nội nhằm chuẩn bị cho các trường đủ điều kiện đăng ký với Cambridge International. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top