Tạo cân bằng không khí khi dùng điều hòa, máy sưởi

Trong phòng sử dụng điều hòa, máy sưởi không khí thường khô nóng, kín bí, ảnh hưởng sức khỏe đường hô hấp. Cách nào để tạo cân bằng không khí?

Hỏi: Khi dùng máy sưởi trong mùa đông dễ khiến không khí bị khô, nhưng nếu mở cửa thường xuyên cho thoáng khí thì lại bị gió lạnh. Cách nào để tạo cân bằng không khí trong phòng khi dùng sưởi?

Nguyễn Hoài Anh (Hà Nội)

tạo cân bằng không khí trong phòng điều hòa

Cách nào để tạo cân bằng không khí trong phòng điều hòa?

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, Đống Đa, Hà Nội: Các loại quạt sưởi, đèn sưởi hay máy điều hòa chạy chế độ nóng thường làm cho không khí trong phòng trở nên quá khô, bởi nhiệt độ tăng đồng nghĩa với độ ẩm giảm.

Hơn nữa, không khí bị đốt nóng liên tục trong phòng rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe con người, vậy nên để tạo sự cân bằng cho không khí thì điều quan trọng nhất là phải đảm bảo độ ẩm cần thiết. Nếu có thể thì nên sử dụng thêm máy phun ẩm trong phòng hoặc ít nhất cũng nên đặt một chậu nước vào trong phòng chạy máy sưởi hoặc điều hòa nóng.

Một việc nữa để giúp cân bằng không khí trong phòng là sự trao đổi khí tươi với bên ngoài. Khi đóng kín cửa để chạy máy sưởi hoặc điều hòa nóng trong thời gian dài, không khí trong phòng thường bị tù túng, kín bí và ngột ngạt.

Mặc dù chính các khe hở ở cửa cũng đã góp phần tích cực trao đổi khí tươi với bên ngoài nên cũng không cần thiết phải thường xuyên mở cửa gây mất nhiệt và làm lạnh phòng; nhưng nếu đóng cửa dùng máy sưởi hoặc điều hòa trong thời gian dài, nhất là với những loại cửa đảm bảo độ kín khít tốt thì khả năng không khí bị tù đọng, ngột ngạt là có và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Vì vậy, ở các tòa nhà sử dụng những loại cửa hiện đại, độ kín khít cao thì cần trang bị hệ thống thông gió để trao đổi khí với bên ngoài; hoặc trong các gia đình thì thi thoảng vẫn nên mở cửa phòng để đón gió tươi, giúp cân bằng không khí tù đọng.

A.H (ghi)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top