Sử dụng đá thạch anh đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Đá thạch anh được tạo ra từ sự hình thành từ chất khí của dung nham.

Hỏi: Tôi nghe nói đá thạch anh rất tốt cho sức khỏe, xin hỏi cách sử dụng như thế nào?

Trần Anh Dũng (Hà Nội)

GS.TSKH  Phan Trường Thị, Viện trưởng Viện Đá quý, vàng và trang sức Việt: Đá thạch anh được tạo ra từ sự hình thành từ chất khí của dung nham. Khi dung nham phun, chất khí chui vào các hốc đá, qua hàng triệu năm chất khí này kết tinh thành các tinh thể thạch anh. Mỗi một tinh hốc (hang đá) hội tụ điện trường của hàng nghìn tinh thể thạch anh riêng lẻ. Do vậy, mỗi một tinh hốc có tính năng như một tụ điện khổng lồ. Nếu tác động bằng năng lượng ánh sáng sẽ làm phát sinh một trường ion lan tỏa chung quanh tinh hốc. Trường ion đó lan truyền có tính chất sóng êm dịu vào cơ thể con người. Có lẽ do đó có thể xem như một biện pháp vật lý trị liệu, như một máy phát siêu âm hay phát ion...

Tuy vậy, thạch anh nói chung hay thạch anh hốc nói riêng chỉ có tác dụng khi được đặt đúng vị trí và sử dụng đúng. Nên đặt thạch anh hốc ra hiên, cửa nhà. Khi mở cửa, ánh sáng chiếu vào tạo nên các năng lượng giúp kích thích dòng điện trong thạch anh hốc. Nếu đặt trong nhà cần có đèn chiếu, tốt nhất là đèn nhấp nháy, có ánh sáng ấm. Ngoài ra, người buôn bán, giao tiếp có thể xoa quả cầu thạch anh có độ lớn vừa đủ lòng bàn tay. Nguồn nhiệt trong người sẽ tạo nên dòng ion giúp cơ thể giảm stress, minh mẫn để làm việc.

Bản thân các khối đất đá đều chứa một nguồn năng lượng nhất định. Đá thạch anh là kết tinh của lòng đất trong một khu vực đó, trong nó chứa những trường điện từ là bình thường. Tính chất áp điện có ở tất cả các loại đá thạch anh, bất kể nguồn gốc, màu sắc như thế nào. Để thử tính chất này, chỉ cần dùng đèn chiếu sáng vào khối đá thạch anh rồi lấy bút thử điện cắm vào khối đá. Chiếc bút thử điện sẽ sáng đèn.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top