Sợ chân to không muốn chạy

Chị Cẩm Thi (Yên Hòa, Hà Nội) làm nhân viên văn phòng nên phải ngồi nhiều. Đi làm đã ngồi một chỗ, về nhà ôm tài liệu về làm cũng ngồi một chỗ thành thử bụng to, chân to.

Mùa hè nào chị cũng phải nới lỏng quần áo ra mặc mới vừa. Hè này chị quyết tâm đi tập thể dục, đặc biệt là chạy để giảm mỡ bụng, chân tay săn chắc.  Tuy nhiên, tập được mấy hôm thì chị về và không muốn tập nữa vì nghe mấy người đi tập thể dục cùng nói rằng, chạy nhiều chân to, tốt nhất là đi bộ nhẹ nhàng và tập lắc eo.

Anh Nguyễn Hoài Nam, hướng dẫn viên thể dục phòng tập Nguyễn Chánh, HN cho biết, cơ bắp chỉ phát triển khi tập luyện ở cường độ cao và liên tục, đồng thời cơ thể phải được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ. Phụ nữ tập thể dục cường độ nhẹ như chạy bộ, lượng mỡ sẽ dần được loại bỏ, cơ thể  trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.

Phụ nữ ngồi làm việc ở văn phòng nhiều nên đi bộ, chạy bộ, đạp xe để nâng cao sức khỏe, không nên quá lo lắng về việc cơ bắp phát triển vì cấu tạo cơ thể phụ nữ ít khi hình thành cơ bắp như đàn ông. Dù là tập đi bộ hay chạy cũng nên duy trì đều đặn, ngoài lý do giảm cân, cơ thể săn chắc từ từ thì việc tập cũng tăng cường sức khỏe tim mạch và đề kháng. Chạy bộ khiến máu ép về tim, tim buộc phải bơm máu trở lại ngay sau đó, vì thế mà tim sẽ ngày càng khỏe hơn.

PT ghi

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top