Sinh con, muốn về ngoại mà nhà chồng không cho

Tuy nhiên, khi tôi ngỏ ý muốn về ngoại nhà chồng tôi lại không đồng ý, vì bảo ngại điều tiếng không chăm được con dâu. Mẹ con tôi vừa về ngoại mấy hôm, chồng tôi đã gọi điện giục loạn lên, tôi không nghe thì anh to tiếng.

Tôi mới sinh con nhỏ được 2 tháng. Bố mẹ chồng tôi đều tuổi đã cao, sức yếu, việc chăm sóc con dâu rất vất vả mà cũng không được như ý tôi. Ví dụ mẹ chồng tôi chỉ quanh quẩn làm được vài món “kinh điển” dành cho bà đẻ, chủ yếu là thịt lợn rang, rau ngót, mà bà nấu thường là mặn quá, tôi nuốt không trôi. Chân bà thì run, không dám tắm rửa cho cháu vì đứng lên ngồi xuống không vững.

Chồng tôi hầu như không giúp được gì vì đi suốt ngày. Trong khi đó, nhà đẻ tôi thì bố mẹ khỏe mạnh, kinh tế tốt, ông bà tha thiết đón tôi về chăm. Tuy nhiên, khi tôi ngỏ ý muốn về ngoại nhà chồng tôi lại không đồng ý, vì bảo ngại điều tiếng không chăm được con dâu. Mẹ con tôi vừa về ngoại mấy hôm, chồng tôi đã gọi điện giục loạn lên, tôi không nghe thì anh to tiếng, nói những câu khó nghe.

Tôi phải làm sao đây, có nên bất chấp, cứ ở nhà ngoại để mẹ khỏe, con khỏe không?

Vũ Thu Thảo (Vĩnh Phúc)

về ngoại

Tôi chỉ muốn về ngoại nhưng nhà chồng không cho. Ảnh minh họa – Internet

Thu Thảo thân mến, với người cao tuổi, họ rất trọng danh dự, sĩ diện, ngại điều tiếng. Vì thế, việc gia đình chồng bạn không muốn cho bạn về ngoại, dù nhà đẻ bạn có điều kiện tốt hơn cũng là điều dễ hiểu và nên thông cảm. Tuy nhiên, ngoài điều đó ra, thì trong chuyện này còn thể hiện một thứ rất đáng quý, đó là tình cảm của bố mẹ chồng bạn dành cho con cháu.

Bạn hãy thử ngẫm mà xem, chăm sóc một phụ nữ mới sinh cùng cháu nhỏ đương nhiên là vất vả, nhất là với người tuổi cao, sức yếu. Vậy mà họ không hề muốn nhận phần an nhàn về mình, đùn đẩy cho nhà ngoại, từ đó cho thấy họ rất có trách nhiệm và tình cảm với cháu con.

Vì thế, bạn cần cư xử khéo léo, hãy cứ trở lại nhà nội, sau đó thư thả thì xin phép họ cho về ngoại chơi một thời gian chứ không ở hẳn. Về việc ăn uống, hiện cháu nhỏ cũng đã 2 tháng, bạn có thể nhờ bà nội trông cháu, còn bạn tự nấu những món ăn để hợp với khẩu vị của mình hơn.

Chúc mẹ con bạn sức khỏe!

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top