Siêu dinh dưỡng từ hoa rau bí

Quả bí đỏ xưa nay đều được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên ít ai biết rằng một số bộ phận khác như rau bí đỏ, hoa bí đỏ còn tốt vượt trội hơn cả.

Hoa bí đỏ được coi là có giá trị dinh dưỡng cao nhất của cây rau bí.

Theo Ifeng, trong Đông y, rau bí đỏ có vị hơi đắng, tính hàn không độc tố, là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nhiều vai trò quan trọng với sức khỏe.

Rau bí làm sạch ure có tác dụng ngăn ngừa và điều trị sỏi đường tiết niệu. Nếu bị sỏi đường tiết niệu ở mức nhẹ, chăm chỉ ăn rau bí đỏ sẽ giúp lợi tiểu và loại bỏ sỏi thông qua bài tiết tự nhiên.

Rau bí có tác dụng thanh phổi, hòa vị, thông kinh lạc có thể giảm nguy cơ lao phổi, giảm ho và viêm amidan, giúp sáng mắt, ngừa táo bón. Là loại rau lành tính, không độc hại nên có thể ăn lâu dài.

Chính những chiếc lông tơ trên rau bí có tác dụng làm thanh phổi hiệu quả, hỗ trợ điều trị bệnh ho có đờm, trị long đờm hiệu quả.

Cai thuốc lá: Nghiền rau bí lấy nước cốt, thêm chút đường nâu đun sôi để uống vào những lúc thèm thuốc. Thường xuyên uống sẽ giúp loại bỏ chất nicotine, ổn định thần kinh, cắt dần cơn thèm thuốc.

Tuy rau bí có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe nhưng đây chưa phải là bộ phận tốt nhất của cây rau bí. Hoa rau bí mới chính là phần được coi là siêu thực phẩm.

Hoa rau bí chứa hàm lượng protein, vitamin, canxi, sắt và các khoáng chất khác cao gấp nhiều lần so với các bộ phận khác của cây rau bí.

Phấn hoa bí giúp loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường thể chất, trí não, cải thiện giấc ngủ, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa chảy máu.

Ngoài ra, hoa bí ngô còn chứa hàm lượng carotene phong phú có tác dụng ngăn ngừa và điều trị khối u ác tính hiệu quả. ví dụ như điều trị viêm hạch (u lympho) ác tính và các mầm bệnh ung thư khác.

MT (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top