Sao biển chữa bệnh gì?

(khoahocdoisong.vn) - Sao biển là một loại hải sản quý, có tác dụng như hải sâm, được dùng làm thuốc bồi dưỡng cơ thể cho những người yếu mệt và phòng chữa ung thư, viêm nhiễm.

Hỏi: Tôi được mọi người biếu ít sao biển nói là tốt cho sức khỏe, có thể chữa bệnh nhưng không biết chữa được bệnh gì, mong KH&ĐS giúp đỡ!

Nguyễn Phương Hà (Hà Nội)

ThS Hoàng Khánh Toàn, chủ nhiệm khoa Đông Y, Bệnh viện TƯ QĐ108: Sao biển là một loại hải sản quý, có tác dụng như hải sâm, thường được dùng làm thuốc bồi dưỡng cơ thể cho những người yếu mệt, mới ốm dậy, phụ nữ sau khi sinh và trẻ em chậm lớn.

Dạng thường dùng là lấy thịt sao biển nấu chín ăn hoặc chế thành bột để ăn cùng với cháo nóng. Cũng có thể nướng sao biển rồi ngâm với rượu 35 - 40° với tỷ lệ 1/5 trong 1 - 2 tháng, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ.

 Nghiên cứu hiện đại cho thấy, trong sao biển chứa một chất có tác dụng kích thích tính miễn dịch, chống ung thư và các bệnh viêm nhiễm. Một số nhà khoa học nhận thấy, nhiều loài sao biển có tính kháng sinh khá mạnh. Tuy nhiên, khi sử dụng, tốt nhất vẫn cần phải có sự tư vấn của thầy thuốc chuyên khoa.

Theo Đời sống
back to top