Rượu hoa cúc, rượu hồi phòng bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Rượu không tốt cho sức khoẻ nhưng nếu rượu được kết hợp với các thảo dược và sử dụng một cách hợp lý thì lại có giá trị cao trong phòng, điều trị bệnh.

Hỏi: Ông tôi hay dùng rượu chữa bệnh. ở nhà ông tôi lúc nào cũng có rượu cúc hoa, rượu hồi và rất nhiều loại rượu khác, không biết tác dụng của các loại rượu này thế nào?

Hương Ly (Ninh Bình)

DS Nguyễn Văn Hào, 128 Nguyễn Tri Phương, Vũng Tàu: Rượu không tốt cho sức khoẻ nhưng nếu rượu được kết hợp với các thảo dược và sử dụng một cách hợp lý thì lại có giá trị cao trong phòng, điều trị bệnh. Rượu cúc hoa có tác dụng chữa các chứng đầu phong, tỏa tai, sáng mắt, khỏi tê trừ bách bệnh. Có thể lấy cúc hoa trắng 100g; thục địa, đương quy, cẩu kỷ mỗi vị 20g ngâm với 1,5 lít rượu ngon dùng dần. Đối với rượu hồi có tác dụng chữa thận khí hư, đau lưng, đau  bụng dưới. Cách chế, lấy tiểu hồi hương100g loại già thơm ngâm với 1 lít rượu nấu qua ngâm uống.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top