Progestone không tham gia vào quá trình làm đẹp

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều phụ nữ làm đẹp bằng progesterone. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, progesterone không tham gia vào quá trình làm đẹp.

Hỏi: Tôi thấy nhiều sản phẩm chứa progesterone được quảng cáo có thể giúp giảm cân, dưỡng da, chữa hói tóc. Vậy progesterone là gì, tác dụng ra sao ở phụ nữ?

Vũ Hạnh Nguyên (TPHCM)

BS Luyện Thị Ngọc Dung, Khoa Hiếm muộn, Bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn Việt Bỉ: Progesterone là một hormon phụ nữ, có vai trò rất quan trọng trong việc thụ tinh.

Progesterone giúp điều hòa kinh nguyệt, ngăn chặn các cơn co thắt tử cung; Hỗ trợ quá trình thụ tinh, làm tổ và nuôi phôi thai nhất là trong 12 tuần đầu tiên.

Như, khi trứng thụ tinh được đến ổ niêm mạc tử cung, progesterone đã giúp niêm mạc tử cung phát triển, dày hơn để tạo điều kiện tốt nhất để đón trứng.

Sau thụ thai, progesterone được sản xuất từ nhau thai và nồng độ vẫn giữ ở mức cao trong suốt thai kỳ nên sẽ có tác dụng ngăn ngừa đẻ non, bảo vệ thai nhi phát triển bình thường.

Tăng huyết động mạch và glycogen trong niêm mạc tử cung để đảm bảo chất dinh dưỡng cho thai nhi; Hỗ trợ sự phát triển của các tuyến vú trong thai kỳ; Tạo ra nút nhầy cổ tử cung để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn…

Progesterone không tham gia cũng như không phải là thành phần cải thiện về thẩm mỹ như nhằm làm đẹp da, mọc tóc… Có thể người ta quảng cáo nhằm bán sản phẩm tốt hơn. Vì thế người dùng có thể cần tìm hiểu trước khi mua.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top