Phụ huynh TPHCM yêu cầu làm rõ chất lượng tiếng Anh tích hợp

Phụ huynh yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM thuê đơn vị độc lập vào đánh giá chất lượng đào tạo của chương trình tiếng Anh tích hợp EMG.

Ông Nguyễn Đức Hiếu đã đại diện cho gần 800 phụ huynh ở các cấp tiểu học và THCS làm việc với Sở GD&ĐT TPHCM lần thứ hai về chất lượng và học phí của chương trình tiếng Anh tích hợp.

emg.jpg
Sau 7 năm triển khai chương trình tiếng Anh tích hợp, nhiều phụ huynh học sinh vẫn chưa đồng thuận về chất lượng giảng dạy cũng như học phí của đơn vị được Sở GD&ĐT TPHCM chỉ định triển khai chương trình. Ảnh minh họa

Chương trình tích hợp triển khai từ năm 2014 đến nay đã được gần 7 năm. Do đó, theo kiến nghị của phụ huynh, Sở GD&ĐT cần thuê một cơ quan độc lập đánh giá để kiểm định chất lượng giảng dạy.

Từ đó có thể tổng kết hiệu quả của việc thực hiện, nhằm khắc phục những hạn chế của chương trình.

Chương trình tích hợp là chương trình phổ thông, theo Quyết 5695/QĐ-UBND ngày 20/11/2014 quy định về Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn của Việt Nam hiện tại và của Anh quốc.

Tuy nhiên, phụ huynh đặt câu hỏi, EMG và Sở GD&ĐT TPHCM không có liên kết với Bộ Giáo dục Anh hay cơ quan khảo thí của Anh, ai sẽ đánh giá chất lượng giảng dạy của EMG tại các trường? Đánh giá đó có được ai công nhận?

Chương trình tiếng Anh tích hợp sẽ được thí điểm đến bao giờ?

Bên cạnh đó, các phụ huynh thắc mắc, theo công văn 3235/GĐĐT-KHTC của Sở GD&ĐT, học phí lớp 1 và lớp 6 là 3,6 triệu đồng/tháng; lớp 2 đến lớp 5 và lớp 7 đến lớp 9 là 3,3 triệu đồng/tháng. Tại sao hiện nay, các khối lớp đều thu 3,6 triệu đồng/tháng.

Theo Luật sư Phan Thanh Bình, Đoàn Luật sư TPHCM, những phản ảnh bức xúc với chất lượng, phí dịch vụ của EMG được pháp luật bảo vệ.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại khoản 4 Điều 8 quy định người tiêu dùng có quyền “Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ”.

Tức là đây là quyền hợp pháp của phụ huynh vì họ là người trả tiền sử dụng dịch vụ của EMG. Pháp luật cũng quy định họ có thể khởi kiện EMG ra tòa án nếu họ mong muốn.

Tuy nhiên, theo ông Hiếu, qua buổi làm việc với Sở GD&ĐT, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT THCM cho biết, những nội dung liên quan đến học sinh, Sở sẽ giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của học sinh. Đồng thời Sở GD&ĐT sẽ có văn bản trả lời thỏa đáng cho phụ huynh học sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top