Phụ huynh Hà Nội lo lắng nếu con trở lại trường mà chưa được tiêm văcxin

Dù rất mong cho con quay trở lại trường học, nhưng nhiều phụ huynh Hà Nội cho biết, họ rất lo lắng khi con chưa được tiêm văcxin.

Mong và lo

Chị Minh Thùy, Bắc Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ, chị có một con trai đang học lớp 4. Từ đầu năm học đến giờ, con trai chị cũng giống như bao học sinh Hà Nội khác phải học online.

tro-lai-truong(1).jpg
Phu huynh mong con được đến trường, được gặp bạn bè, vui chơi, nhưng phải đảm bảo an toàn. Ảnh minh họa.

Việc học trực tuyến có nhiều hạn chế so với học trực tiếp, nhìn con ngày nào cũng ngồi bên máy tính học bài chị rất thương. Bản thân con trai chị cũng mong ngóng từng ngày được đến trường để gặp bạn bè, vui chơi.

Ngày nào con trai chị cũng hỏi mẹ COVID-19 hết chưa, sắp được đến trường chưa. Thông tin chị quan tâm nhất trong thời gian này cũng là bao giờ học sinh Hà Nội được đến trường.

Tuy nhiên, chị cho rằng, các con đến trường phải an toàn. Không một phụ huynh nào muốn con phải học online, nhưng mọi quyết định phải dựa trên cơ sở thực tế và có sự tham vấn của các nhà chuyên môn, không nên cảm tính.

“Bởi hiện nay, học sinh chưa được tiêm văcxin. Giả sử đi học mà các con nhiễm bệnh thì sẽ thế nào? Dù rất muốn con đi học, nhưng tôi không muốn vội vã, đánh đổi sự an toàn của con”, chị Thùy chia sẻ.

Chị Vũ Phương Linh Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, con gái đầu của chị năm nay học lớp 9, là năm cuối cấp. Hơn ai hết, chị mong ngóng cho con được đi học. Chị cũng đã đọc nhiều ý kiến cho rằng, Hà Nội vùng xanh, sao không cho con đi học? Nhưng dịch luôn diễn biến khó lường.

Theo chị được biết, biến chủng Delta nguy hiểm với trẻ em, cho nên, nếu con đi học mà chưa được tiêm văcxin chị thấy rất lo ngại. Chị đặt sức khỏe của con lên trên hết, mọi khó khăn còn lại có thể khắc phục được.

Việc cho trẻ trở lại trường còn dựa trên kế hoạch tiêm văcxin

Trả lời bên hành lang Quốc hội về việc bao giờ cho học sinh trở lại trường, đại biểu Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội (Đoàn Hà Nội) cho biết, Hà Nội sẽ sớm có phương án. Hiện tại, Sở GD&ĐT Hà Nội đang xây dựng những phương án cụ thể để đảm bảo có thể đưa học sinh đến trường một cách an toàn nhất.

Theo đó, phương án cho học sinh đi học trở lại sẽ phải dựa trên kế hoạch tiêm văcxin cho trẻ em Hà Nội.

Hiện nay, Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tiêm, tuy nhiên, Bộ Y tế cần có hướng dẫn về lứa tuổi, về số lượng văcxin nhận được để có kế hoạch triển khai.

“Chúng tôi hy vọng Bộ Y tế sớm có phân bổ văcxin cũng như chỉ định lứa tuổi tiêm chủng để Hà Nội thực hiện. Ví dụ đặt lứa tuổi ưu tiên từ 12-18 tuổi, nhưng trong trường hợp văcxin chưa đủ thì có thể tiêm trước lứa tuổi từ 16-18. Chúng tôi đang chờ chỉ đạo của Bộ Y tế, hy vọng Bộ sẽ sớm có phân bổ văcxin cũng như chỉ định lứa tuổi ưu tiên trong tiêm chủng", bà Hà nói.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cũng cho rằng, Hà Nội cần thận trọng trong quyết định cho học sinh trở lại trường vào thời điểm này.

Lý do là vì, khi thành phố mở cửa một số hoạt động, lượng người đổ về thành phố ngày một đông, lượng người nhập cảnh qua sân bay Nội Bài lớn, Hà Nội có thể đứng trước nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Trong khi đó, học sinh vẫn chưa được tiêm văcxin, tỉ lệ giáo viên được tiêm đủ 2 mũi văcxin cũng rất thấp.

Ngày 18/10, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản đề xuất 4 phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, trong đó có phương án cho học sinh một số quận, huyện đi học từ 25/10. Tuy nhiên, ngay sau đó, văn bản này đã được rút lại. Đại diện Sở GD&ĐT cho biết, Sở đang xây dựng phương án mới và căn cứ vào tình hình dịch bệnh, khi mà một số vùng như Hà Nam, Phú Thọ gần với Hà Nội dịch vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top