Phòng chống dịch Covid-19: Báo chí luôn đồng hành cùng ngành y tế

Nhân viên y tế chống dịch Covid-19 bằng kiến thức y khoa. Cùng ngành y tế, báo chí chống dịch bằng ngòi bút.

Bảo vệ đội quân chống dịch trên mặt trận truyền thông

Ngày 12/9, đại diện hơn 140 cơ quan báo chí trên địa bàn TPHCM, bà Nguyễn Lê Vân, Phó Trưởng Phòng Báo chí, Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM, đã trao Thư cảm ơn đến đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cũng như tập thể y, bác sĩ của bệnh viện.

Từ tháng 6 - 9/2021, trong 4 đợt tiêm văcxin phòng ngừa Covid-19 cho cơ quan báo chí, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã hỗ trợ và đồng hành cùng Phòng Báo chí, Sở Thông tin & Truyền Thông để hoàn thành tiêm đầy đủ 2 mũi văcxin cho gần 6.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo tại TPHCM.

Bà Nguyễn Lê Vân, Phó Trưởng Phòng Báo chí (Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM) trao thư cảm ơn đến BSCKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
Bà Nguyễn Lê Vân, Phó Trưởng Phòng Báo chí (Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM) trao thư cảm ơn đến BSCKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Phòng Báo Chí, Sở Thông tin & Truyền Thông còn phối hợp cùng Báo Tri thức và Cuộc sống đã trao tặng những món quà là vật tư y tế để giúp cho nhân viên y tế được an toàn trong công tác phòng chống dịch như găng tay y tế, khẩu trang y tế, bộ đồ bảo hộ và 10 triệu đồng tiền mặt.

Theo bà Nguyễn Lê Vân, điều đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo TPHCM cũng như ngành y tế, Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM đối với đội ngũ phóng viên, nhà báo. Đây cũng là một trong những lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 trong mặt trận truyền thông với nhiều rủi ro về sự lây nhiễm.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã hỗ trợ tiêm chủng cho gần 6.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo tại TPHCM.
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã hỗ trợ tiêm chủng cho gần 6.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo tại TPHCM.

Theo bà Lê Vân, các phóng viên, nhà báo hoàn tất việc tiêm văcxin ngừa Covid-19 sẽ yên tâm công tác. Đây cũng chính là động lực để cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mặt trận thông tin, thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần rất lớn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Theo BSCKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, những ngày này, lực lượng y bác sĩ của Bệnh viện chia ra đảm nhận nhiều công việc khác nhau như điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19, khám chữa bệnh và tiếp nhận cấp cứu các bệnh nhân không mắc Covid-19, truy vết, tiêm chủng, tham gia các bệnh viện dã chiến…

Đặc biệt, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương rất vinh dự khi là một trong những cơ sở y tế được Sở Y tế TPHCM giao nhiệm vụ chích ngừa Covid-19 cho lực lượng phóng viên, biên tập viên trên địa bàn thành phố. Trong giai đoạn hiện nay, báo chí thực sự là một "binh chủng" quan trọng trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19.

Trong cuộc chiến đấu với bệnh Covid-19, nhân viên y tế chống dịch bằng chuyên môn khám và chữa trị cho bệnh nhân Covid-19. Còn đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã chống dịch bằng ngòi bút, tuyên truyền đến từng người dân tuân thủ nghiêm ngặt phòng chống dịch, bảo vệ mạng sống chính mình và an toàn cho người xung quanh. 

Phòng chống dịch Covid-19: Báo chí luôn đồng hành cùng ngành y tế  ảnh 3
Bà Nguyễn Lê Vân, Phó Trưởng Phòng Báo chí (Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM) cùng nhà báo Bùi Hương (áo đỏ) trao quà đến BSCKII Lê Thái Bình Khang, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Nguyễn Tri Phương).

Báo Tri thức và Cuộc sống luôn đồng hành với y bác sĩ

Theo Nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM, từ tháng 6/2021 đến nay, Báo Tri thức và Cuộc sống, Ban Khoa học & Đời sống… đã tổ chức rất nhiều đợt chia sẻ, đồng hành cùng lực lượng y bác sĩ, bệnh viện dã chiến, bệnh viện thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trong đó, có thể kể đến Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM, Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Hồi sức Covid-19, Bệnh viện Dã chiến (BVDC) số 5, BVDC số 16, BVDC số 10, BVDC số 11, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện 30-4, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM, sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM…

Báo Tri thức và Cuộc sống, Ban Khoa học & Đời sống… đã tổ chức rất nhiều đợt chia sẻ, đồng hành cùng lực lượng y bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
Báo Tri thức và Cuộc sống, Ban Khoa học & Đời sống… đã tổ chức rất nhiều đợt chia sẻ, đồng hành cùng lực lượng y bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Lần này, Báo Tri thức và Cuộc sống rất vinh dự được đồng hành cùng Phòng Báo chí, Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM, đến trao quà và tri ân đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và trong các hoạt động cộng đồng, trao quà đến đội ngũ y bác sĩ thuộc một số bệnh viện khác trên địa bàn TPHCM.

Để có được các chương trình thành công, nhà báo Bùi Hương cũng xin trân thành cảm ơn đến các nhà tài trợ, những tấm lòng hảo tâm đã chung tay, đồng hành cùng chương trình hôm nay: Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Đông Đồng Nai, Công ty TNHH SX TMDV Sắc Cầu Vồng A (khu công nghiệp Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), bà Lê Thy Thơ - Giám đốc Công ty TNHH giải trí MC Film, anh Lê Quốc Việt (TPHCM).

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top