Báo Tri thức và Cuộc sống đồng hành cùng Bệnh viện Dã chiến số 5

(khoahocdoisong.vn) - 300 bộ đồ bảo hộ, 6.000 găng tay y tế, 220 tờ báo in Khoa học & Đời sống... đã được Nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM trao tặng cho Bệnh viện Dã chiến số 5.

Ngoài ra, đoàn còn trao cho đại diện Bệnh viện Dã chiến số 5, nơi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19, 50 thùng nước, 1.000 thanh năng lượng (ngũ cốc dinh dưỡng), vitamin C, cá hộp, bánh ngọt các loại... 

Nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM cùng đại diện Bếp thương Sài Gòn, đã trao quà cho Bệnh viện Dã chiến số 5.

Nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM cùng đại diện Bếp thương Sài Gòn, đã trao quà cho Bệnh viện Dã chiến số 5. 

ThS.BSCKII Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM đảm nhiệm vai trò Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 5 tại The Garden Mall cho biết, Bệnh viện Dã chiến số 5 được thành lập từ một tòa chung cư có sẵn và được phân thành các khu vực cơ bản của một bệnh viện gồm: Khu điều hành - hành chính; Khu tiếp nhận, xét nghiệm sàng lọc và phân loại người bệnh; Khu Chẩn đoán Hình ảnh; Khu xét nghiệm; Khu chăm sóc, điều trị người bệnh ở mức độ nhẹ; Khu chăm sóc đặc biệt; Khu cung cấp thức ăn; Khu tiếp nhận hàng hóa thân nhân; Khu xử lý rác thải…

Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, mọi người dân đều mong muốn chung tay chung sức đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu.

Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, mọi người dân đều mong muốn chung tay chung sức đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu.

Bệnh viện Dã chiến số 5 được sửa chữa từ ngày 15/7 và đến ngày 22/7/2021 chính thức đi vào hoạt động. Bệnh viện dự kiến tiếp nhận khoảng 800 - 830 bệnh nhân Covid-19, chuyên tiếp nhận điều trị các bệnh nhân Covid-19 (F0) có triệu chứng nhẹ. Hiện nay, các quận như quận 1, quận 4, Bình Chánh đã đăng ký đưa bệnh nhân Covid-19 về điều trị tại đây. Số lượng gần như đã đủ với khả năng thu dung, điều trị của Bệnh viện.

Nhà báo Bùi Hương chia sẻ, Báo Tri thức và Cuộc sống cũng mong muốn đóng góp những món quà bé nhỏ, động viên tinh thần nhân viên y tế của TPHCM.

Nhà báo Bùi Hương chia sẻ, Báo Tri thức và Cuộc sống cũng mong muốn đóng góp những món quà bé nhỏ, động viên tinh thần nhân viên y tế của TPHCM. 

Nhà báo Bùi Hương chia sẻ: “Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, mọi người dân đều mong muốn chung tay chung sức đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu. Thật xúc động khi chúng ta nhìn thấy nhiều hình ảnh các em nhỏ, bà con nghèo dành tặng những gì quý giá nhất mà họ có được cho lực lượng y tế, tình nguyện viên… với hy vọng nước ta sớm vượt qua mọi khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Báo Tri thức và Cuộc sống cũng mong muốn đóng góp những món quà bé nhỏ, động viên tinh thần nhân viên y tế của TPHCM, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn tiến phức tạp và kéo dài”.

Mong rằng tất cả lực lượng chống dịch tuyến đầu, cũng như nhân viên y tế hãy luôn tin rằng “Hậu phương vững chắc - tuyến đầu vững tin”, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Mong rằng tất cả lực lượng chống dịch tuyến đầu, cũng như nhân viên y tế hãy luôn tin rằng “Hậu phương vững chắc - tuyến đầu vững tin”, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19. 

Nhà báo Bùi Hương trân trọng cảm ơn Bếp thương Sài Gòn (5B Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM), Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Sắc Cầu vồng A (Khu công nghiệp Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), Tài khoản An Vui của anh Bùi Đại Nghĩa (Mc Đại Nghĩa), Công ty TNHH Thương Mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát đã cùng Báo Tri thức và Cuộc sống đồng hành với lực lượng y tế Bệnh viện Dã chiến số 5.

Tất cả vì một TPHCM thân thương, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tất cả vì một TPHCM thân thương, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bà Lê Thy Thơ, đại diện đơn vị đồng hành của Báo Tri Thức và Cuộc sống trong các đợt trao quà thiện nguyện tâm sự: "Trong những ngày cùng chia sẻ khó khăn với bà con, lực lượng nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư này, tôi đã có mặt trong nhiều chuyến đi. Từng ngày chuẩn bị cho bếp ăn và từng đêm đưa cơm đi hỗ trợ. Thật sự xót xa cho một thành phố lớn phải rơi vào tình cảnh "đường phố vắng tanh, nhà nhà đóng cửa”.

Với những tấm lòng vì một TPHCM thân thương của nhiều người, từ bác sĩ, tình nguyện viên, doanh nghiệp, người dân bình thường… chúng ta đồng lòng chung tay cùng giúp đỡ nhau vượt qua đại dịch sẽ là một hình ảnh đẹp khó quên. Mùa dịch rồi sẽ đi qua… Mong rằng tất cả lực lượng chống dịch tuyến đầu, cũng như nhân viên y tế hãy luôn tin rằng “Hậu phương vững chắc - tuyến đầu vững tin”, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19”. 

Theo Đời sống
back to top