Những thời điểm cần uống nước để phòng ngừa bệnh tật

Bổ sung lượng nước đúng thời điểm không chỉ thỏa cơn khát mà còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm. Dưới đây là 5 thời điểm các chuyên gia dinh dưỡng Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ khuyên nên bổ sung nước. Uống sau khi thức dậy: ngừa máu đông

Ngủ sau một đêm dài, cơ thể trải qua cả một quá trình trao đổi chất, do đó, khi sáng thức dậy cơ thể chúng ta sẽ ở trong tình trạng thiếu nước cực độ, lúc này độ nhớt của máu trong cơ thể rất cao. Chọn uống một cốc nước ấm lúc này không chỉ có thể bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, giúp trao đổi chất mà còn làm giảm độ nhớt của máu và ngăn ngừa hiệu quả sự hình thành các cục máu đông.

Uống trước khi ăn: Tốt cho tiêu hóa

Chỉ nên uống nước 30 phút trước khi ăn hoặc một giờ sau khi ăn chứ không nên uống ngay sau hoặc trong khi ăn. Vì uống trong khi ăn sẽ hòa loãng và mau đưa dịch vị dạ dày xuống ruột, khiến cho sự tiêu hóa khó khăn. Hơn nữa vừa uống vừa ăn, ta sẽ nuốt món ăn chưa được nhai kỹ không tốt cho tiêu hóa và hấp thu.

Những thời điểm cần uống nước để phòng ngừa bệnh tật ảnh 1

Uống nước đúng thời điểm sẽ giúp phòng ngừa bệnh tật

Uống trước khi tắm: điều hòa nhiệt độ cơ thể

Trước khi đi tắm mọi người nên uống nước giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, để không bị lạnh quá khi tắm. Những người lao động nặng, bị sốt nên uống nước nhiều hơn.

Uống khi cảm giác đói và mệt mỏi: giúp não bộ sảng khoái

Một cốc nước ấm vào khoảng 4 giờ chiều có thể tăng cường sự linh hoạt và tốc độ hoạt động của não bộ. Bởi trong thời gian cuối chiều này, bạn cũng dễ gặp phải cảm giác uể oải, mệt mỏi nên thường làm việc kém hiệu quả hơn. Khi bổ sung một ly nước vào khung giờ này thì cơ thể sẽ được "reset" trở lại và giúp não bộ sảng khoái, nâng cao hiệu quả công việc.

Uống trước khi đi ngủ tối: chống đột quỵ

Không nên uống quá nhiều trước khi ngủ vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nhưng không vì thế mà không uống nước. Nên uống một chút nước ấm trước khi ngủ vì khi ngủ say nước trong cơ thể sẽ bị hao hụt khiến lượng nước trong huyết tương giảm, độ nhớt của máu tăng cao. Uống nước trước khi ngủ có thể làm giảm hiện tượng này từ đó làm giảm nguy cơ tai biến mạch máu não.

Theo Đời sống
Cách làm mứt gừng chuẩn vị hấp dẫn

Cách làm mứt gừng chuẩn vị hấp dẫn

Mứt gừng chuẩn vị có mùi vị hấp dẫn, thơm dịu, độ ngọt vừa phải, không quá ngọt và vị đường không lấn át hương gừng. Miếng mứt phải khô ráo, không bị ướt quá hoặc bị cháy xém.
Trời lạnh cần bổ sung thực phẩm giàu Vitamin D

Trời lạnh cần bổ sung thực phẩm giàu Vitamin D

Mùa đông, thời tiết lạnh khiến cho những hoạt động ngoài trời bị hạn chế có thể dẫn đến tình trạng thiếu vitamin D. Tăng cường thực phẩm chứa vitamin D trong chế độ ăn uống sẽ giúp duy trì mức độ dinh dưỡng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
Thực phẩm giúp điều trị u tuyến giáp hiệu quả

Thực phẩm giúp điều trị u tuyến giáp hiệu quả

Bệnh u tuyến giáp là một bệnh lý tuyến giáp thường gặp. Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp điều trị thì chế độ ăn uống của người bệnh u tuyến giáp cũng rất quan trọng. Lựa chọn thực phẩm thông minh sẽ giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả.
back to top