Nhồi máu não có hồi phục được không?

(khoahocdoisong.vn) - Nhồi máu não có hồi phục được không là vấn đề nhiều người quan tâm bởi bệnh làm tổn thương não và các dây thần kinh, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như: Liệt, méo miệng, suy giảm trí nhớ... Để có thêm thông tin về bệnh nhồi máu não cũng như cách phục hồi sau nhồi máu não, hãy cùng theo dõi bài viết này!

Nhồi máu não là gì?

Nhồi máu não là một trong 2 loại đột quỵ và được định nghĩa là tình trạng gián đoạn lưu lượng máu lên não do có cục máu đông làm tắc mạch máu.

Khi đó, não sẽ dần mất khả năng điều khiển cơ thể do không được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng kịp thời. Theo thống kê, nhồi máu não chiếm tới hơn 80% tổng số ca đột quỵ, gần 20% còn lại là xuất huyết não.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhồi máu não là bệnh vô cùng nguy hiểm bởi nó khiến chức năng của hệ thần kinh trung ương sai lệch, từ đó ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, dẫn đến những biến chứng như: Liệt, mờ mắt, mất trí nhớ,... Thậm chí, nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh có thể gây tử vong.

Tình trạng này thường xảy ra ở người cao tuổi, đối tượng mắc các bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường, béo phì, máu nhiễm mỡ, nghiện thuốc lá nặng…

Nhồi máu não có hồi phục được không?

So với xuất huyết não thì đột quỵ nhồi máu não chiếm tỷ lệ lớn hơn (tới 80%) nhưng mức độ nghiêm trọng thường ít hơn và có tiên lượng tốt.

Về bản chất, tình trạng này xảy ra do tuần hoàn kém, lưu thông máu đột ngột ngưng trệ. Do vậy, nếu cấp cứu kịp thời, sớm khơi thông dòng máu lên não và luyện tập đúng cách thì người bệnh vẫn có thể hồi phục được.

Tuy nhiên, khả năng phục hồi sau nhồi máu não ở mỗi người có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Nếu chỉ bị tắc mạch máu nhỏ, ở vị trí dễ tiếp cận thì hầu hết người bệnh đều phục hồi rất nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu ổ nhồi máu não lớn, xảy ra ở sâu trong não, ảnh hưởng đến những dây thần kinh quan trọng thì việc phục hồi sau đột quỵ là tương đối khó khăn, có những người phải mất nhiều năm mới cải thiện được phần nào.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và hỗ trợ phục hồi sau nhồi máu não

Hiện nay, để cải thiện đột quỵ nhồi máu não và ngăn ngừa bệnh tái phát, nhiều người tìm đến các sản phẩm thảo dược. Đây cũng là phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng phòng ngừa và cải thiện đột quỵ. Trong bối cảnh này, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi đơn vị uy tín, có lịch sử phát triển nhiều năm trên thị trường, đã có nhiều người sử dụng cho hiệu quả tích cực, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là nattokinase.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi đi vào cơ thể, nattokinase có thể phòng ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây tắc nghẽn mạch máu não theo 2 con đường: Một là trực tiếp làm tiêu fibrin (sợi tơ huyết), từ đó phá cục máu đông; Hai là nattokinase kích hoạt một loạt các yếu tố khác trong máu, tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh có khả năng làm tiêu sợi fibrin) để phá cục máu đông.

Sản phẩm được khẳng định hiệu quả bởi nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn, tiêu biểu là nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (năm 2008), Bệnh viện Quân y 103 (năm 2008), Bệnh viện Bạch Mai (năm 2009), Bệnh viện Tuệ Tĩnh (năm 2018).

Kết quả các nghiên cứu đều chỉ ra, sản phẩm giúp cải thiện đột quỵ do tắc nghẽn mạch máu não rất tốt, không gây tác dụng phụ. Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 cho thấy, nhóm bệnh nhân đột quỵ sử dụng sản phẩm trong giai đoạn cấp cải thiện di chứng tốt và khá cao gấp 3 lần so với nhóm không sử dụng.

Đã có nhiều người không may bị đột quỵ, nhồi máu não sử dụng sản phẩm và phục hồi di chứng rất tốt. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Nhồi máu não là bệnh nguy hiểm có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Do đó, bạn hãy chú ý giữ gìn sức khỏe và sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase ngay từ hôm nay để phòng ngừa và cải thiện bệnh hiệu quả nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase giúp hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch; Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Sản phẩm dùng cho các đối tượng: Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng…

Để tri ân quý khách hàng, Nattospes có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, Quý khách sẽ được tặng 1 hộp trị giá 160.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Nattospes cam kết hoàn 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để tham gia chương trình. Liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006305 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/0917230950 để được tư vấn và đặt hàng. Website: https://nattospes.vn.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top