Nên ngâm hạnh nhân trong nước trước khi ăn

Hạnh nhân vốn được coi là loại hạt thần thánh cực tốt với sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu không biết cách ăn hạnh nhân bạn sẽ lãng phí những chất dinh dưỡng quý giá trong đó.

Ngâm hạnh nhân trong nước giúp cơ thể hấp thụ tốt chất dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng để hấp thụ hết những chất dinh dưỡng vitamin, các axit béo và protein tốt trong hạt hạnh nhân thì trước khi ăn bạn phải ngâm qua nước.

Lớp vỏ của hạt hạnh nhân chính là lớp bảo vệ phần thịt bên trong. Lớp vỏ này có rất nhiều tanin, chính vì thế ngâm hạnh nhân vào nước trước khi ăn sẽ giúp cho vỏ hạt bong ra và giúp cơ thể bạn tiêu hóa các chất dinh dưỡng trong hạt tốt hơn.

Ngâm hạnh nhân trước khi ăn sẽ giúp bạn ăn dễ dàng hơn, hạt hạnh nhân sẽ giòn ngon thay vì bở dai cứng như nguyên gốc.

Nếu bạn cần xay hạnh nhân để làm sữa hạnh nhân thì ngâm nước hạt hạnh nhân trước sẽ giúp việc xay, nghiền nát hạt dễ dàng hơn và giúp bạn thu được nhiều dinh dưỡng tốt từ trong hạt.

Ăn hạnh nhân ngâm nước có tác dụng điều tiết axit dạ dày của bạn. Nó sẽ giúp làm giảm nồng độ axit và ngăn trào ngược axit dạ dày. Hạnh nhân ngâm nước sẽ cung cấp một lượng axit folic cao hơn hẳn.

Quỳnh Nga (tổng hợp)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top