Nằm đất trời nắng cẩn thận rắn cắn

(khoahocdoisong.vn) - Có người đã phải vào viện trong tình trạng nguy kịch, thậm chí tử vong vì rắn cắn do thói quen nằm đất khi trời nóng, không mắc màn....

Anh Nguyễn Văn H. (Hà Nội) được cấp cứu tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng cứng hàm, khó nói, liệt cơ, suy hô hấp và suy đa phủ tạng. Nguyên nhân là do trời nóng, anh có thói quen trải chiếu xuống nền nhà nằm cho mát, không may một con rắn đã bò vào nhà và cắn anh.

Lời bàn: Theo TS Phạm Duệ, nguyên Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, nhiều người đã phải vào viện, thâm chí tử vong do thói quen nằm đất khi trời nóng, đặc biệt càng nguy hại khi họ không mắc màn. Thực tế ngay cả khi nhà cửa san sát, trời tối, rắn, rết, chuột, côn trùng...vẫn rời nơi trú ngụ ở cống rãnh, ngóc ngách để bò ra.

Vì thế, người dân không nên nằm đất, khi ngủ thì nhớ cài màn chặt để ngăn rắn, các loại côn trùng bò vào màn gây hậu quả nguy hiểm.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top