Mới có thai phải kiêng “quan hệ” vợ chồng?

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều nghiên cứu cho rằng tình dục được thỏa mãn còn tốt cho thai nghén. Tuy nhiên, có những trường hợp phải kiêng hẳn khi có thai để an toàn cho bé.

Hỏi: Tôi mới có thai được 10 ngày, nhiều người khuyên cẩn thận khi “quan hệ” với chồng nhưng nhiều người còn nói nên để qua 3 tháng. Xin hỏi, điều này có đúng không? Có trường hợp nào phải kiêng như vậy không?

Nguyễn Thu Hồng (Hà Nội)

BS Nguyễn Bá Hưng, Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec: Không có cơ sở nào lại cho rằng quan hệ vợ chồng khi có thai lại ảnh hưởng tới mẹ và em bé. Thực tế, nhiều nghiên cứu lại cho rằng nếu tình dục được thỏa mãn cho cả vợ và chống thì còn tốt cho thai nghén nữa.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp phải hạn chế hoặc kiêng hẳn giao hợp trong khi có thai như: Ra máu một vài lần trong khi có thai ở bất kỳ thời kỳ nào của thai nghén; Có tiền sử đã sẩy thai 3 tháng đầu; Có bệnh/tật hở eo cổ tử cung; Lần trước đã bị vỡ ối sớm; Đã có lần bị đẻ non; Đang bị hoặc nghi là bị tình trạng rau tiền đạo; Có hai hoặc nhiều thai (sinh đôi, sinh ba...); Bị nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu nôn nhiều hoặc 3 tháng cuối (kèm theo huyết áp cao).

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top