Mẹ bầu nên ăn đa dạng

(khoahocdoisong.vn) - Trứng ngỗng và cá chép đều là thực phẩm bổ dưỡng nhưng phân tích hàm lượng dinh dưỡng, các thực phẩm này cũng giống như các loại trứng, cá, thịt thông thường, không có các dụng bổ dưỡng đặc biệt như nhiều người nghĩ.

Hỏi: Em đang mang thai con đầu lòng. Nghe người ta mách nhau ăn trứng ngỗng, cá chép... con sẽ thông minh nên ngày nào mẹ em cũng mua cá chép nấu cháo cho em ăn. Ăn nhiều quá thành ra em sợ, có thể ăn thay bằng món khác được không?

Hà Thanh (Quảng Ninh)

ThS.BS Lê Thị Hải, nguyên cán bộ Viện Dinh dưỡng QG cho biết, trứng ngỗng và cá chép đều là thực phẩm bổ dưỡng nhưng phân tích hàm lượng dinh dưỡng, các thực phẩm này cũng giống như các loại trứng, cá, thịt thông thường, không có tác dụng bổ dưỡng đặc biệt như nhiều người nghĩ. Nếu ăn nhiều quá mà sợ thì không nên ăn tiếp, mẹ bầu có thể tìm các thực phẩm tương đương để thay thế. Nên ăn đan xen thịt gà, thịt lợn, bún, mỳ, trứng gà, trứng vịt cho đỡ ngán. Một thực phẩm dù tốt bao nhiêu đi chăng nữa cũng không bao hàm đầy đủ chất mà cơ thể cần. Cách ăn tốt nhất là ăn đa dạng thực phẩm, ăn đủ theo nhu cầu.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top