Máy băm thái nạo rau củ quả đa năng

Máy băm thái nạo rau củ quả đa năng được thiết kế đơn giản giúp thái nạo rau củ quả nhanh, đẹp.

Máy băm thái nạo rau củ quả đa năng được thiết kế đơn giản giúp thái nạo rau củ quả nhanh, đẹp.

Máy băm thái nạo rau củ quả đa năng là ý tưởng của Nguyễn Văn Tuyên, học sinh trường THPT Bình Sơn, Sông Lô, Vĩnh Phúc.

Nguyên vật liệu để làm ra mô hình gồm: thân máy, chân máy, cửa nạp chủ yếu bằng thép được gia công,  lưỡi dao…

Theo đó, thân máy được thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo được tính tiện dụng. Chân máy được thiết kế gồm 3 chân để nguyên liệu sau khi băm thái nạo xong sẽ rơi trực tiếp xuống phía dưới.

Cửa nạp nguyên liệu được thiết kế vừa phải để tránh tình trạng hút tay khi chúng ta đưa nguyên liệu vào máy; hơn thế, tác giả còn thiết kế cửa nạp cao hơn lưỡi dao để khi thả nguyên liệu vào, nguyên liệu sẽ rơi ngay lập tức xuống chứ không cần chúng ta phải ấn tay vào.

Lưỡi dao đa năng được tác giả sử dụng một tấm thép dài 7mm cắt thành đĩa hình tròn, khoét hai lỗ giống nhau đối xứng 2 bên để cho nguyên liệu sau khi băm thái xong sẽ rơi xuống. Hai lưỡi dao thép gắn đối xứng 2 bên mép sát với 2 lỗ thoát.

Đĩa thép có tác dụng giữ cho nguyên liệu luôn được thái thành cắt lát có độ dày như nhau. Lưỡi nạo được thiết kế là một đĩa phẳng có núm lỗ đảm bảo nạo được rau củ thành sợi như sắn, cà rốt, khoai lang…

Tác giả cho biết, việc vận hành máy rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần cắm công tắc điện, sau đó dùng tay gạt vào nút khởi động để máy vận hành. Khi nguyên liệu cho vào thì dao sẽ cắt gọt rồi xả xuống cửa thoát.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top