Loại trĩ điều trị bằng điện cao tần

iều trị trĩ bằng điện cao tần không làm bỏng vùng lân cận, ít chảy máu, không phải nằm viện dài ngày và phục hồi nhanh.

Hỏi: Tôi có triệu chứng bị bệnh trĩ khoảng 2 năm nay. Gần đây, tôi đi khám thì bác sĩ nói trĩ hỗn hợp. Tôi tham khảo thì thấy phương pháp điều trị bằng điện cao tần tương đối hay. Xin hỏi, trĩ nào dùng được phương pháp này?

Trần Văn Thắng (Hưng Yên)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/loai-tri-dieu-tri-bang-dien-cao-tan1.jpg

Ảnh minh họa.

ThS.BS Nguyễn Hoàng Hòa, Bệnh viện Đa khoa Tràng An: Điều trị trĩ bằng điện cao tần (HCPT) thường được chỉ định để điều trị cho các loại trĩ như trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại, trĩ nội tắc mạch, trĩ kèm theo da thừa hậu môn, trĩ kèm nứt hậu môn, trĩ kèm rò hậu môn.

Kỹ thuật HCPT không làm bỏng vùng lân cận, ít chảy máu, không phải nằm viện dài ngày và phục hồi nhanh. Một ca phẫu thuật bằng phương pháp HCPT chỉ mất từ 15 – 20 phút.

Ngoài ra, nhiệt độ đốt hoàn toàn được kiểm soát bằng máy. Máy đốt thường cần có một tấm tiếp xúc kết hợp với dao mổ tạo thành một dòng điện một chiều nên dễ dẫn đến rối loạn nhịp tim. Kỹ thuật này đang được áp dụng tại nhiều bệnh viện.

Tuy nhiên, bạn nên đưa bố tới bệnh viện khám để được tư vấn tốt nhất.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top