Làm sao để thoát cảnh nằm liệt một chỗ sau tai biến?

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh tai biến mạch máu não gây hậu quả nặng nề lên sức khỏe người bệnh, khiến họ phải nằm liệt một chỗ và phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của người khác. Vậy có cách nào giúp nhận biết sớm dấu hiệu tai biến mạch máu não và giải pháp giúp người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết sau đây.
Nhiều dấu hiệu để nhận biết về người bệnh bị tai biến

Nhiều dấu hiệu để nhận biết về người bệnh bị tai biến

Dấu hiệu bệnh tai biến mạch máu não đang “ập đến”

Tai biến mạch máu não (hay còn gọi đột quỵ não) là tình trạng máu và oxy cung cấp đến một phần não bị gián đoạn, khiến cho các tế bào chết đi. Tai biến mạch máu não gồm 2 dạng chính là nhồi máu não và xuất huyết não.

Một số dấu hiệu bệnh tai biến mạch máu não bao gồm:

Khuôn mặt: Người bệnh bất ngờ bị méo xệch một bên mặt, miệng cũng méo.

Cánh tay: Cảm giác tê yếu có thể xuất hiện ở cánh tay hoặc một bên chân

Giọng nói: Bất ngờ mất khả năng ngôn ngữ, người bệnh có thể bị nói ngọng hoặc chỉ ú ớ, không gọi được người thân.

Mờ mắt: Đột nhiên người bệnh bị mờ mắt hoặc nhìn thấy hình kép (hai hình chồng lên nhau).

Đau đầu dữ dội: Cơn đau đầu khiến người bệnh mất thăng bằng và tình trạng đau nặng nề hơn những cơn đau thông thường.

Nếu thấy người thân của bạn có những dấu hiệu này, hãy khẩn trương đưa họ tới bệnh viện cấp cứu càng nhanh càng tốt.

Bị liệt sau tai biến mạch máu não phải chữa như thế nào?

Bệnh tai biến có thể để lại nhiều hậu quả nguy hiểm. Trong đó, di chứng bị liệt sau tai biến mạch máu não ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống người bệnh. Sự phụ thuộc vào người khác trong mọi hoạt động từ ăn uống, tắm rửa, vệ sinh,… có thể khiến bệnh nhân tai biến rơi vào trầm cảm. Nếu người bệnh nằm liệt một chỗ quá lâu còn có nguy cơ bị lở loét vùng lưng.

Để giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe, hãy cho họ thực hành các bài tập phục hồi chức năng, từ nhẹ đến nặng. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng tốt, tạo tâm lý thoải mái để người bệnh kiên trì phục hồi chức năng, sớm lấy lại sức khỏe.

Chặn đứng bệnh tai biến mạch máu não, cải thiện di chứng nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh nhận biết sớm dấu hiệu bệnh tai biến mạch máu não và áp dụng những biện pháp trên, các chuyên gia cũng khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu não hiệu quả. Đây cũng là xu hướng được nhiều người bệnh lựa chọn bởi tính an toàn và không gây ra tác dụng phụ. Tại Việt Nam, tiêu biểu cho dòng sản phẩm thảo dược này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase.

Đây là loại enzyme chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi Natto, được làm bằng cách lên men đỗ tương (đậu nành). Natto đã được người Nhật sử dụng an toàn hàng ngàn năm qua như một sản phẩm bổ dưỡng và cũng là phương thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ các bệnh mạch máu, tim mạch.

Chính vì thế, các nhà khoa học Việt Nam đã tận dụng những ưu điểm của món ăn này để chiết xuất enzyme nattokinase và bào chế thành công sản phẩm hữu ích trong việc phòng ngừa, phá cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị tai biến; cải thiện các di chứng nói ú ớ, khó nuốt, liệt, nói ngọng, méo miệng, đau đầu, đãng trí sau cơn tai biến và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đã có rất nhiều người không may bị đột quỵ não sử dụng sản phẩm và phục hồi rất tốt. Điển hình như trường hợp của bà Nguyễn Thúy Hòa (TP.HCM). Cùng xem thêm chia sẻ của bà Hòa về cách điều trị đột quỵ não TẠI ĐÂY

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Kiều Mi (bài tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top