Làm sạch cao răng bằng húng quế

t người biết rằng, húng quế còn là loại rau rốt tốt cho sức khỏe răng miệng vì chúng có khả năng “đánh bay” mảng cao răng, ố vàng và giúp hàm răng trắng sáng vô cùng hữu hiệu.

Húng quế là loại rau gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn thường ngày của nhiều gia đình Việt. Đây cũng là một trong những loại rau mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho con người với rất nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Nhưng ít người biết rằng, húng quế còn là loại rau rốt tốt cho sức khỏe răng miệng vì chúng có khả năng “đánh bay” mảng cao răng, ố vàng và giúp hàm răng trắng sáng vô cùng hữu hiệu.

Sở dĩ chúng làm được việc này là nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất trong rau khi tiếp xúc với men răng sẽ tạo nên phản ứng nhẹ, giúp tẩy sạch mảng bám, cao răng và giúp hàm răng trắng sáng “như mới”. Để giúp răng trắng sáng bằng rau húng quế, bạn cần chuẩn bị hai nguyên liệu và làm theo các bước như sau:

Nguyên liệu:

– 200g rau húng quế.

– 2 vỏ cam.

Cách làm:

– Rau húng quế nhặt lấy phần lá tươi, xanh và rửa thật sạch dưới vòi nước. Vỏ cam rửa sạch để ráo. Phơi vỏ cam và rau húng quế dưới nắng to cho thật khô.

– Cho vỏ cam và rau húng quế khô vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, trút vô lọ thủy tinh để dùng trong thời gian dài.

– Trộn hỗn hợp bột vỏ cam và rau húng quế với một ít nước lọc thành hỗn hợp sệt trong một cái bát nhỏ.

Cách dùng:

– Súc miệng với nước muối ấm pha loãng để làm sạch răng và loại bỏ bớt vi khuẩn trong khoang miệng, sau đó đánh răng với kem như thông thường.

– Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp bột húng quế và vỏ cam đã thực hiện như trên và chà lên răng trong khoảng 2 – 3 phút.

Lưu ý: Bạn nên chà nhẹ nhàng khắp khoang miệng để hỗn hợp này thẩm thấu sâu, giúp loại bỏ tận gốc mảng bám, ố vàng trên răng. Cuối cùng, súc miệng lại với nước lạnh như bình thường.

Mai Nguyễn (tổng hợp)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top