Kiểm tra xe máy trước khi đi đường dài

Những khâu cơ bản và quan trọng cần kiểm tra xe máy để đảm bảo có thể vận hành tốt trên đường trường gồm những việc sau:
Kiểm tra xe máy trước khi đi đường dài giúp xe vận hành an toàn, hiệu quả.

Kiểm tra xe máy trước khi đi đường dài giúp xe vận hành an toàn, hiệu quả. – Ảnh minh họa

Hỏi: Trước khi đi đường dài, xe máy cần được kiểm tra những yếu tố gì để đảm bảo an toàn khi vận hành xe?

Trần Hồng Hải (Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời:

Ông Lê Bình, Trường Kỹ thuật Ứng dụng Hà Nội, cho biết những khâu cơ bản và quan trọng cần kiểm tra để đảm bảo một chiếc xe máy có thể vận hành tốt trên đường dài gồm những việc sau:

Kiểm tra lốp xe: Nếu lốp đã chạy quá số km quy định cũng như bề mặt lốp đã xuất hiện triệu chứng bị bào mòn thì việc bạn nên thay một đôi lốp mới là điều cần thiết.

Thay xăm nếu đã từng bị vá nhiều. Khi vận hành xe liên tục trên đường dài, nhiệt độ lốp xe sẽ tăng đáng kể và khiến cho xăm và lốp của bạn rất dễ bị nổ, do vậy đừng cố tận dụng loại lốp mòn và xăm đã vá nhiều. Bơm và kiểm tra độ căng của lốp cũng là việc cần thiết khi kiểm tra xe máy.

Kiểm tra phanh trước, sau bởi khi vận hành xe hệ thống phanh luôn là yếu tố mang tính quyết định cho độ an toàn. Kiểm tra độ trùng của xích và tra thêm chút dầu nhằm đảm bảo độ trơn và nhẹ.

Ngoài việc tuân thủ đúng quy trình thay dầu máy theo số km đã sử dụng, trước khi bắt đầu một chuyến hành trình dài, hãy kiểm tra lại dầu máy để đảm bảo rằng động cơ vẫn đang có đủ lượng dầu máy cần thiết để vận hành.

Kiểm tra hệ thống điện gồm đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan là một việc rất quan trọng. Thử các tín hiệu đèn phanh, đèn xi nhan, đèn pha nhằm đảm bảo toàn bộ hệ thống này được hoạt động ở trong tình trạng tốt.

Kiểm tra hệ giảm xóc đảm bảo an toàn, vệ sinh bugi, căn chỉnh nhiên liệu cũng là những việc nên làm. Cuối cùng, bạn hãy chú ý mang theo đồ sửa chữa với một vài chiếc bugi mới, xăm xe, đồ phụ tùng tháo lắp,…

A.H

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top