Không uống trà vào buổi tối

(khoahocdoisong.vn) - Ông Lý Văn Nhiên (Linh Đàm, Hà Nội) rất thích uống trà xanh vì đây là thức uống ông đã dùng từ thuở nhỏ. Gần đây ông nghe thấy tivi nói trà xanh là thức uống tuyệt vời vào mùa hè vì tính mát, giải nhiệt nên càng uống hăng. Hôm vừa rồi đun một ấm trà, uống sáng không hết, ông uống cả tối cho đỡ phí thế là mất ngủ.

Ông Lý Văn Nhiên (Linh Đàm, Hà Nội) rất thích uống trà xanh. Gần đây ông nghe nói trà xanh là thức uống tuyệt vời vào mùa hè vì tính mát, giải nhiệt nên ông càng tích cực uống. Hôm vừa rồi đun một ấm trà, uống sáng không hết, ông uống cả tối cho đỡ phí thế là mất ngủ.

Lời bàn: BS Quang Anh, Vĩnh Hồ, Hà Nội cho biết, trà xanh là thức uống bình dân, rất tốt cho sức khỏe. Uống trà xanh giúp giảm xơ vữa động mạch và nguy cơ mắc bệnh tim, hạ huyết áp, giảm cholesterol, giảm viêm khớp, cải thiện sức khỏe xương khớp, cải thiện trí nhớ, ngừa ung thư nên rất tốt cho người có tuổi. Trong Đông y, uống trà giúp thanh nhiệt, giáng hỏa, tiêu thực, làm hưng phấn thần kinh, chống  khát nước, mệt mỏi.  Khi đi nắng về làm ly trà xanh sẽ thấy dễ chịu, giảm khát nước, khoan khoái trong người. Điều kỳ diệu nằm trong những chiếc lá trà xanh chính là hàm lượng Epigallocatechin Gallate (EGCG), đây là chất chống oxy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tự nhiên giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc ở cường độ cao. Mặc dù tốt nhưng chỉ nên uống trà vào buổi sáng, trưa còn không nên uống vào buổi tối vì sẽ kích thích thần kinh gây mất ngủ.

 
Theo Đời sống
back to top