Hà Nội: Bắt buộc các trường phải cài ứng dụng “An toàn Covid-19”

(khoahocdoisong.vn) - Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc cài đặt ứng dụng “An toàn Covid-19” là yêu cầu bắt buộc đối với các nhà trường. Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ theo dõi và đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua đối với các đơn vị.

Chiều 17/12, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng “An toàn Covid-19” trong trường học.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội tới 30 điểm cầu của UBND quận, huyện, thị xã và 579 điểm cầu của UBND xã, phường, thị trấn.

Đại diện Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) đã hướng dẫn về cách cài đặt, sử dụng và phần mềm “An toàn Covid-19” và nêu rõ: Trước mắt, ứng dụng này chỉ sử dụng để khai báo đối với nhà trường, chưa sử dụng đối với GV và HS.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh: Cùng với việc duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế, việc cài đặt và sử dụng ứng dụng “An toàn Covid-19” là nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của ngành Giáo dục Hà Nội.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tất cả các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã chỉ đạo, đôn đốc, giám sát và theo dõi các cơ sở giáo dục trên địa bàn, trong đó có cả các nhóm lớp mầm non tư thục triển khai ngay việc cài đặt ứng dụng và cập nhật khai báo tình hình trên phần mềm “An toàn Covid-19”. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với các nhà trường. Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ theo dõi và đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua đối với các đơn vị về về việc này.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top