Giải độc cơ thể

(khoahocdoisong.vn) - Các hoạt động vệ sinh thường ngày như tắm, gội, đánh răng... cũng là việc nhằm giải độc cho cơ thể khỏi những chất độc hại tiếp xúc hàng ngày.

Hỏi: Được biết có cách sinh hoạt và ăn uống để giải độc cơ thể, xin hỏi đó là cách gì?

Trần Đức Phúc (Nghệ An)

BS Hoàng Xuân Đại, nguyên cán bộ cao cấp Bộ Y tế: Các hoạt động vệ sinh thường ngày như tắm, gội, đánh răng... cũng là việc nhằm giải độc cho cơ thể khỏi những chất độc hại tiếp xúc hàng ngày.

Ngoài ra, chế độ ăn uống là quan trọng nhất để giải độc. Giải độc cơ thể làm hạn chế sự phát triển của các gốc tự do và các kim loại nặng bên trong cơ thể mà đây chính là nguyên nhân làm cho cơ thể lão hóa sớm. Ngoài ra, khi cơ thể được thanh lọc, giải độc, tốc độ hấp thụ chất chống oxy hóa giúp bạn luôn tươi trẻ.

Cách tốt nhất để thanh lọc, giải độc và làm sạch hệ thống cơ thể là uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ và thực phẩm chứa các chất chống oxy hóa như súp lơ, bắp cải, cải xoăn, tỏi, rau mùi, atisô, ôliu, nho, dâu, dưa hấu, đu đủ... Duy trì lối sống lành mạnh, vận động hàng ngày và tránh tiếp xúc với các yếu tố độc hại cũng rất tốt trong việc làm sạch cơ thể.

Theo Đời sống
back to top