Giả công văn Sở thông báo thi lại do lộ đề, một học sinh bị phạt

(khoahocdoisong.vn) - Một học sinh của tỉnh Vĩnh Phúc đã bị phạt 3,75 triệu đồng vì giả mạo văn bản của Sở GD&ĐT, thông báo học sinh khối 10, 11 phải thi lại vì lộ đề.

Vào cuối chiều 25/6/2020, trên mạng xã hội xuất hiện, lan truyền một văn bản mạo danh Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc. Nội dung văn bản cho biết, do lộ đề kì thi khảo sát chất lượng của học sinh Vĩnh Phúc, cho nên sẽ phải tổ chức thi lại vào các ngày sau đó.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức các biện pháp nghiệp vụ truy xét, thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan. Qua xác minh, Công an tỉnh xác định có 3 trường hợp liên quan đến vụ việc, đều là học sinh lớp 11 của một trường THPT thuộc huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Thông tin trong văn bản giả mạo được đăng tải. Ảnh: Vinhphuc.edu.vn.

Thông tin trong văn bản giả mạo được đăng tải. Ảnh: Vinhphuc.edu.vn.

Trong đó, một học sinh có một chút kiến thức về công nghệ và sử dụng mạng, đã tạo lập văn bản giả mạo của Sở bằng cách cắt, ghép, chỉnh sửa, tạo ra nội dung thông báo học sinh khối 10, 11 phải thi lại do lộ đề. Sau đó, đăng trên nhóm chat.

Trong quá trình điều tra, học sinh này đã thành khẩn khai nhận do hiếu động, nghịch ngợm và nhận thức về pháp luật còn hạn chế dẫn đến hành vi trên. Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ với mức tiền phạt là 3,75 triệu đồng.

Hai học sinh còn lại được xác định do vô ý đã chia sẻ văn bản giả mạo trên. Cơ quan Công an đã phân tích, giáo dục, nhắc nhở, giao cho gia đình và nhà trường quản lý.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top