Gãy cột sống cần phẫu thuật ngay

(khoahocdoisong.vn) - Trong chấn thương (gãy) cột sống có chèn ép tủy thì việc phẫu thuật sớm giải ép thần kinh (trong vòng 6 tiếng sau tai nạn) là vô cùng cần thiết cho việc phục hồi tủy sống.

Bà Nguyễn Thị M. (45 tuổi, Hà Nội) bị tai nạn gãy rạn cột sống. Bác sĩ chuyển tuyến để phẫu thuật, nhưng sợ phẫu thuật nhiều rủi ro nên gia đình quyết định đưa bà về nhà đắp lá. Sau 10 ngày, bệnh không đỡ mà còn nặng lên, không cử động được người nhà mới đưa đến viện để phẫu thuật thì đã muộn.

Lời bàn: BS Trần Trung Kiên, Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, trong chấn thương (gãy) cột sống có chèn ép tủy thì phẫu thuật sớm giải ép thần kinh (trong vòng 6 tiếng sau tai nạn) là vô cùng cần thiết cho việc phục hồi tủy sống.

Phẫu thuật chậm có thể để lại những di chứng không thể phục hồi, gây tàn tật thậm chí tử vong cho người bệnh. Nhiều trường hợp nhập viện lúc nửa đêm cũng được phẫu thuật ngay lập tức. Bệnh nhân được phẫu thuật cố định cột sống giải ép sử dụng vít qua da. Ngay chiều hôm sau bệnh nhân đã đứng dậy đi lại được.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top