Đừng tham “nhồi” thực phẩm vào máy xay đa năng

(khoahocdoisong.vn) - Khi sử dụng máy xay đa năng, nhiều người ít để ý đến lượng thực phẩm khi đưa vào máy.

TS Nguyễn Phan Kiên, Viện Điện tử Viễn thông, Đại học Bách Khoa Hà cho biết, cũng giống như con người chỉ có khả năng dung nạp một lượng thực phẩm nhất định, với máy xay cũng vậy, chúng cũng chỉ chứa được một lượng thực phẩm đúng quy định của nhà sản xuất.

Việc bạn “nhồi” quá nhiều, vừa không xay nhuyễn được thực phẩm, không những thế còn không tốt cho máy và lưỡi dao khiến máy nhanh hỏng. Tốt nhất, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, cho đúng lượng thực phẩm vừa giúp máy xay nhiễn thực phẩm vừa giúp máy không phải “gồng mình” xử lý lượng thực phẩm dư thừa.

Ngoài ra, đối với máy xay để thực phẩm được xay nhuyễn lại đảm bảo cho tuổi thọ của máy, khi cho thực phẩm vào máy, bạn nên cắt thực phẩm thành các miếng nhỏ đồng. Đặc biệt, khi xay, người dùng nên sử dụng nút nhồi (pulse). Nút này có chức năng đảo đều thực phẩm và xay sơ.

Dùng nút nhồi giúp máy không phải hoạt động gắng sức khi xay nhuyễn thực phẩm. Khi bạn làm đúng, không những giúp nâng cao tuổi thọ của máy xay còn khiến thực phẩm sau xay, ngon và nhuyễn như mong muốn của bạn.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top