Đừng lo lắng khi trẻ sơ sinh rụng tóc

Khi trẻ được sinh ra cũng đồng nghĩa với tóc không còn được nuôi dưỡng bằng hormon từ người mẹ. Vì thế, chúng sẽ tự rụng đi trong giai đoạn sơ sinh.

Hỏi: Bé nhà tôi 3 tháng tuổi, nhưng cháu hay bị rụng tóc. Mỗi lần xem chiếc gối của cháu đều thấy khoảng 10 sợi tóc, có lúc thấy mất một đám nhỏ trên đầu. Xin hỏi hiện tượng này có sao không?

Trần Thị Ngân (Phú Thọ)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/rung-toc-300x1621.jpg

Rụng tóc có nhiều nguyên nhân.

TS Lê Thị Thanh Nhạn, Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh: Khi trẻ được sinh ra cũng đồng nghĩa với tóc không còn được nuôi dưỡng bằng hormon từ người mẹ. Vì thế, chúng sẽ tự rụng đi trong giai đoạn sơ sinh.

Thông thường, tình trạng rụng tóc này sẽ tiếp diễn từ lúc trẻ chào đời cho đến khi trẻ được 6 tháng tuổi thì kết thúc. Do đó, nếu thấy bé có bị rụng tóc nhiều trong giai đoạn này, mẹ cũng không nên quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu qua thời gian này mà tóc trẻ vẫn rụng nhiều thì mẹ cần chú ý đến dinh dưỡng, bổ sinh kẽm, canxi, cho trẻ phơi nắng hoặc thay đổi tư thế nằm, không cho trẻ nằm 1 phía.

PH (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top