Đưa giáo dục sớm vào trường học phải có sự thẩm định của Bộ GD&ĐT

(khoahocdoisong.vn) - Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, khi đưa giáo dục sớm vào trường học phải có sự thẩm định của Bộ GD&ĐT và phải có báo cáo đầy đủ với cơ quan chức năng.

Tại hội thảo khoa học toàn quốc “Giáo dục sớm phát triển năng lực trẻ em trong những năm đầu đời: Lý luận và thực tiễn”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết, giáo dục sớm đã và đang được nhiều nước tiên tiến trên thế giới quan tâm nghiên cứu cụ thể. Tại Việt Nam, vấn đề giáo dục sớm cũng được Bộ GD&ĐT quan tâm.

Khi xây dựng, thiết kế luật trẻ em năm 2016 vấn đề Giáo dục sớm, đặc biệt là 1.000 ngày đầu đời đã được đặt ra, nhiều kết quả nghiên cứu được cập nhật, đặc biệt là có sự phối hợp sâu giữa Bộ Y tế và các cơ quan chức năng liên quan đến giáo dục sớm.  

Mới đây, Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD&ĐT) đã tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình giáo dục Mầm non và sắp tới sẽ có sự sửa đổi điều chỉnh Chương trình giáo dục mầm non theo lộ trình. Sự điều chỉnh sửa đổi cao tính liên thông với CTGDPT 2018 và cập nhật được những vấn đề của giáo dục sớm... Bởi có như vậy mới thực hiệu quả quyền phát triển toàn diện của trẻ em từ 0 đến 6 tuổi...

Về việc đưa giáo dục sớm vào trong trường học, đối với hệ thống trường công lập cần có sự thẩm định của Bộ GD&ĐT.

Đối với trường ngoài công lập, những chương trình, nghiên cứu về giáo dục sớm được nhập khẩu từ nước ngoài áp dụng cũng khuyến khích nhưng cần phải có báo cáo đầy đủ với cơ quan chức năng để có sự thẩm định.

Sự thẩm định những công trình nghiên cứu, phương pháp, mô hình giáo dục sớm trong trường học là cần thiết để đảm bảo quyền của trẻ em, đảm bảo sự phù hợp đối tượng trẻ, mô hình giáo dục mỗi nhà trường, vùng miền...

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top