Đột quỵ não giữa đường do nắng nóng, làm sao để tránh?

Nếu đi dưới trời nắng nóng quá lâu, bạn có thể bị cơn đột quỵ não bất ngờ ập đến, làm cho cơ thể yếu đi và hôn mê. Hãy cùng đọc bài viết sau để biết cách phòng tránh.

Vì sao đi dưới trời nắng nóng lại có thể bị đột quỵ?

Những ngày nắng nóng có thể gây đột qụy bằng cơ chế phối hợp bởi 3 yếu tố

Một là nắng nóng, cơ thể phải đổ nhiều mồ hôi, làm mất nước, dẫn tới giảm khối lượng máu, thiếu hụt lượng máu nuôi não, khiến đột quỵ não.

Hai là, nắng nóng làm tăng thân nhiệt, gây rối loạn chức năng điều phối hoạt động sống của hệ thần kinh trung ương, rối loạn hô hấp và tuần hoàn, hậu quả cũng làm suy giảm lượng máu nuôi não, dẫn đến đột quỵ.

Ba là, nắng nóng gây rối loạn hoạt động của hệ tim mạch, làm suy giảm hiệu suất tống máu của tim, kèm theo sự giãn mạch, làm cho thiếu máu nuôi não và nhiều cơ quan khác, cũng dẫn đến đột quỵ.

Đi dưới trời nắng nóng dễ gây đột quỵ não

Đi dưới trời nắng nóng dễ gây đột quỵ não

Tình trạng hồng cầu cô đặc

Nắng nóng khiến độ nhớt của máu tăng, hồng cầu bị cô đặc, do đó dễ hình thành cục máu đông – nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ do nhồi máu não. Tình trạng hồng cầu cô đặc còn làm giảm oxy lên não, gây tổn thương tế bào não. Nắng nóng khiến thân nhiệt tăng, đồng thời kích thích, làm tăng huyết áp, do đó nguy cơ đột quỵ cũng gia tăng.

Nếu nhiệt độ ngoài trời từ 35 – 36 độ C ít khi gây ra đột quỵ mà chỉ là hiện tượng say nắng và say nóng. Nhưng khi nhiệt độ ngoài trời từ 39 – 40 độ C trở lên thì rất dễ gây đột quỵ não ở người cao tuổi. Vì vậy, mỗi người phải coi những ngày nắng 39 – 40 độ C là ngưỡng nhiệt độ nguy hiểm để có biện pháp bảo vệ bản thân và gia đình, nhất là cha mẹ già phòng tránh đột quỵ.

Dùng sản phẩm thảo dược giúp chủ động phòng ngừa đột quỵ não trong nắng nóng mùa hè

Để giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, mọi người không nên đi lại hay làm việc vào những ngày nắng nóng, đặc biệt là khung giờ cao điểm từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Cần đội nón mũ rộng vành khi đi ngoài nắng. Nếu dùng máy điều hòa thì nên để nhiệt độ ở khoảng 26 – 28 độ.

Các gia đình không dùng máy điều hòa thì làm mát nhà ở bằng cách bật quạt, mở cửa cho thông thoáng với bên ngoài, nên uống nước thường xuyên để tránh mất nước. Các loại nước uống tốt vừa giải nhiệt, vừa bù muối là nước trái cây, nước canh, nước rau, dung dịch oresol. Những người cao tuổi, sức khỏe yếu, có bệnh tim mạch, đã từng bị đột quỵ thì không ra ngoài nắng sau 10 giờ sáng, không làm việc hoặc hoạt động gắng sức…

Để giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ

Bên cạnh các biện pháp như trên, để giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não trong thời tiết nắng nóng mùa hè, giới chuyên gia còn khuyên mọi người dùng kết hợp với sản phẩm từ thiên nhiên an toàn và cho hiệu quả bền vững. Sử dụng sản phẩm thảo dược trong phòng ngừa và cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân đột quỵ não cũng đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn và chứng minh hiệu quả trong thực tiễn.

Thành phần chính được chiết xuất

Nổi bật tại Việt Nam là sản phẩm có thành phần chính là enzyme nattokinase, được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản, giúp phòng ngừa và phá tan cục máu đông- tác nhân cơ bản gây đột quỵ não, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe, ổn định huyết áp, bền thành mạch, nâng cao tuổi thọcho người bệnh. Sản phẩm cũng đã được chứng minh giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa đột quỵ não và khắc phục các di chứng của nó, đặc biệt là di chứng liệt nửa người, suy giảm nhận thức, méo miệng,…

Để ngăn ngừa đột quỵ não trong những ngày nắng nóng, bạn hãy áp dụng theo những lời khuyên trên và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần enzyme nattokinase mỗi ngày!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospesgiúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

Sản phẩm mày không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Quốc Anh( bài tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top