Đội tuyển U23 Việt Nam có chút áp lực khi bị so sánh

Ban huấn luyện (BHL) và cầu thủ U23 Việt Nam cảm thấy áp lực khi bị so sánh với lứa cầu thủ U23 thành công ở Thường Châu (Trung Quốc).
u23_vietnam_u23_chau_a.jpg
Quang cảnh buổi họp báo của U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Đài Loan Trung Quốc vào lúc 17h ngày 27/10. Ảnh: VFF.

Ông Park hy vọng cả đội sẽ thi đấu tốt thay vì chú ý đến việc bị so sánh với đàn anh.

U23 Việt Nam vừa có buổi họp báo trước trận gặp U23 Đài Loan Trung Quốc vào lúc 17h ngày 27/10.

Tại họp báo vòng loại U23 châu Á 2022, Việt Nam gặp phải những so sánh với các đàn anh đã thành danh sau chiến tích á quân ở VCK U23 châu Á 2018.

"Mục tiêu đầu tiên của U23 Việt Nam là vượt qua vòng loại, sau đó, chúng tôi sẽ tính tiếp", HLV Park Hang-seo trả lời câu hỏi đầu tiên từ phía ban tổ chức địa phương vào chiều 26/10 ở Kyrgyzstan.

Ông lý giải: "Tôi luôn cảm nhận được tình yêu bóng đá của người hâm mộ, cùng với những sự kỳ vọng dành cho bóng đá Việt Nam. Cầu thủ và BHL đều cảm thấy một chút áp lực khi bị so sánh. Đối với tôi, thay vì việc so sánh hai lứa với nhau, thì hãy tin tưởng và động viên để U23 Việt Nam đạt kết quả tốt nhất".

Ông đánh giá đối thủ U23 Đài Loan (Trung Quốc): "Chúng tôi cố gắng thu thập thông tin về họ ngay từ khi bắt đầu tập trung. Họ có vẻ không thi đấu nhiều nên có thông tin về đội bóng này không dễ chút nào".

Hiện BHL tuyển Việt Nam vẫn có danh sách một số cái tên của U23 Đài Loan Trung Quốc tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 cùng tuyển quốc gia. Một số cầu thủ trẻ khác là sinh viên trên ghế nhà trường.

Mục tiêu cao nhất hiện nay của U23 Việt Nam là giành cả hai chiến thắng trước U23 Đài Loan Trung Quốc và U23 Myanmar. Bảng đấu của U23 Việt Nam chỉ có ba đội.

Đánh giá về U23 Myanmar, nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá đội hình của mình là những cầu thủ đã hoàn thiện. "Các cầu thủ đang trong quá trình trưởng thành, chúng tôi luôn cố gắng để các cầu thủ phát triển tốt nhất", ông nhấn mạnh.

Ông Park cũng cho biết sẽ theo dõi trận đấu giữa Myanmar với Đài Loan Trung Quốc để có phương án để đối phó. Đó không phải vấn đề lớn.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top