Định hình giúp bụng không xổ

(khoahocdoisong.vn) - Từ 7-10 ngày sau khi hút mỡ bụng người bệnh có thể bắt đầu đi làm lại, tập thể dục nhẹ nhàng.

Hỏi: Tôi làm nghệ thuật nên rất chú trọng hình thể. Từ sau khi sinh con, da bụng chảy xệ nên mới đây tôi đã đi hút mỡ bụng (hút lượng không nhiều) và vết thương đang phục hồi. Xin bác sĩ cho biết, hút xong tôi có nên tập thể dục không? Có nên đeo gen bụng và nên ăn gì để giữ cho bụng không xổ?

Thu Hương (Gia Lâm, Hà Nội)

BS Thy Ra, chuyên gia thẩm mỹ cho biết, từ 7-10 ngày sau khi hút mỡ bụng người bệnh có thể bắt đầu đi làm lại, tập thể dục nhẹ nhàng. Tuy nhiên đây là khoảng thời gian đầu vết thương chưa hoàn toàn phục hồi nên cần lưu ý vấn đề đi lại để tránh đau nhức, ảnh hưởng đến vết thương. Sau khi hút mỡ bụng về, người bệnh không được để cơ thể mất nước. Nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày cho máu lưu thông tốt. Ngoài ra, không được uống rượu, bia, nước ngọt có gas trong 3– 6 tuần đầu. Nên kiêng ăn các thực phẩm có chất kích thích cay nóng, chua, nếu cần thì kiêng hải sản, rau muống, thịt gà để vết thương không ngứa, loét. Nên uống nhiều nước ép trái cây, sinh tố, rau củ quả mỗi ngày, ngăn ngừa táo bón, biến chứng sau phẫu thuật. Bổ sung vitamin C để nâng cao sức đề kháng và nhanh lành vết thương. Trong tháng đầu tiên sau hút mỡ bụng có thể đeo gen bụng để định hình vùng bụng, giúp người bệnh mau chóng có vòng eo thon gọn như ý.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top