Điều trị thoái hóa đốt sống cổ lâu khỏi

(khoahocdoisong.vn) - Thoái hóa các đốt sống cổ, lệch đĩa đệm đòi hỏi phải chữa kiên trì, đồng thời kết quả điều trị tiến triển chậm hoặc không tiến triển, điều trị chủ yếu là nội khoa và vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

Hỏi: Tôi bị thoát hóa đốt sống cổ lệch 2 đĩa đệm, được chỉ định điều trị thuốc nhưng đã 1 tháng nay bệnh không tiến triển nhiều. Xin hỏi, tôi muốn chuyển sang điều trị Đông y có được không?

Nguyễn Hương Nam (Hà Nội)

TS.BS Đỗ Mạnh Hùng, Khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Thoái hóa các đốt sống cổ, lệch đĩa đệm đòi hỏi phải chữa kiên trì, đồng thời, kết quả điều trị tiến triển chậm hoặc không tiến triển, điều trị chủ yếu là nội khoa và vật lý trị liệu phục hồi chức năng, việc can thiệp ngoại khoa rất hạn chế.

Mặt khác, bạn đã khám và điều trị ở nơi có chuyên môn cao rồi thì nên kiên trì chữa theo phác đồ của bệnh viện, tái khám lại khi hết lộ trình toa thuốc, nếu chưa chụp MRI thì có thể xin chụp để xác định rõ hơn tổn thương ở cột sống từ đó điều chỉnh thuốc cho phù hợp hơn. Việc chuyển hướng sang điều trị bằng thuốc Đông y phải cân nhắc vì khả năng điều trị cũng không khả quan hơn điều trị bằng thuốc Tây y.

Theo Đời sống
back to top