Điều khiển ti vi hỏng nút bấm

Remote điều khiển ti vi nhà bạn vẫn đang sử dụng, mà một nút bấm hay một vùng nút bấm trên remote tự nhiên không còn tín hiệu nữa; hoặc cả chiếc remote không còn điều khiển tivi được nữa thì có thể xem xét mấy vấn đề sau:
Điều khiển ti vi có thể hỏng một hay một vùng nút bấm

Điều khiển ti vi có thể hỏng một hay một vùng nút bấm

Hỏi: Remote điều khiển ti vi bị hỏng nút bấm, không có tín hiệu gì, nguyên nhân do đâu và có thể khắc phục được không?

Nguyễn Phúc Trường (Hà Nội)

KS Trần Văn Minh, Trung tâm Điện tử Điện lạnh Ngọc Minh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết remote điều khiển ti vi nhà bạn vẫn đang sử dụng, mà một nút bấm hay một vùng nút bấm trên remote tự nhiên không còn tín hiệu nữa; hoặc cả chiếc remote không còn điều khiển tivi được nữa thì có thể xem xét mấy vấn đề sau:

Nguyên nhân remote bị trục trặc có thể do hết pin hoặc do pin bị hỏng; do mắt nhận tín hiệu trên remote ti vi bị lỗi; do mạch điện tử của remote hỏng; hoặc một số nút bấm remote tivi bị sử dụng nhiều, thường xuyên bị nhấn mạnh khiến nút bấm bị hỏng.

Khi thấy remote tivi có vấn đề, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra pin. Nếu hết pin hay pin hỏng, pin để lâu ngày bị chảy,… thì cần vệ sinh ổ pin và thay pin mới. Nhớ chú ý làm sạch đầu tiếp xúc của hai cực pin. Tiếp đến lau sạch đèn tín hiệu trên đầu remote tivi. Sau đó thử dùng remote lại.

Nếu remote vẫn không hoạt động thì sẽ cần đến một vài sửa chữa nhỏ. Tuy việc sửa chữa remote không đòi hỏi kỹ thuật khó nhưng đây là thiết bị điện tử nên việc thảo mở, xử lý các linh kiện điện tử cần hết sức khéo léo, tỉ mỉ. Vì vậy, nếu bạn không có đủ dụng cụ cũng như tay nghề thành thạo thì không nên tự mở remote để sửa chữa theo những hướng dẫn trên mạng. Bạn nên đem điều khiển ti vi đến cửa hàng sửa chữa đồ điện tử để được tư vấn cụ thể.

A.H

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top