Đau lưng từng đợt không rõ nguyên nhân

(khoahocdoisong.vn) - Đau lưng không chỉ do thoát vị đĩa đệm mà có thể do các bệnh lý khác của cột sống như viêm cột sống dính khớp ở người trẻ, dị tật khuyết eo đốt sống bẩm sinh, trượt đốt sống người trẻ…

Hỏi: Tôi 23 tuổi, sức khỏe khá tốt,chỉ bị đau lưng. Tôi không rõ là do vận động mạnh hay vì chơi bóng rổ mà tự dưng đau lưng từng đợt. Xin hỏi, tình trạng đau lưng của tôi là bệnh gì? Có phải do thoát vị đĩa đệm sớm?

Nguyễn Minh Hiếu (Hà Nội)

ThS Trần Quốc Khánh, Khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Các thông tin bạn cung cấp chưa đầy đủ nên chưa thể đưa ra kết luận cụ thể về bệnh của bạn được. Thực tế, bạn có tiền sử bị tai nạn gì liên quan đến vùng lưng hay không? Đau bao lâu rồi? Đã đi khám và điều trị chưa?... Về cơ bản ở tuổi của bạn cũng có nhiều trường hợp bị thoát vị đĩa đệm.

Tuy nhiên, thoát vị đĩa đệm triệu chứng đau lưng thường kết hợp đau dọc rễ thần kinh xuống mông, đùi và cẳng chân, khi hắt hơi hoặc vận động gắng sức có thể đau tăng lên và bệnh nhân cảm giác như bị điện giật xuống chân.

Đau lưng của bạn cũng có thể do các bệnh lý khác của cột sống như viêm cột sống dính khớp ở người trẻ, dị tật khuyết eo đốt sống bẩm sinh, trượt đốt sống người trẻ… Vì vậy, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để được khám, chụp phim X-quang cột sống thắt lưng và có thể chụp cả phim cộng hưởng từ cột sống để chẩn đoán xác định.

Theo Theo KH&ĐS
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top