Đại diện duy nhất Việt Nam giành huy chương Bạc sáng chế công nghệ

(khoahocdoisong.vn) - Nhóm học sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN đã xuất sắc giành Huy chương Bạc triển lãm sáng chế công nghệ quốc tế tại Maylaysia.

Triển lãm sáng chế công nghệ quốc tế được tổ chức bởi Tổ chức xúc tiến trao đổi thương mại chuyên nghiệp phối hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ, biến đổi môi trường, tại Trung tâm xúc tiến thương mại quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia với hơn 600 sáng chế và hơn 20 nước tham gia.

Nhóm học sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN.

Nhóm học sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên,  Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN.

Nhóm học sinh đoàn Việt Nam đều đang học lớp 11, chuyên Vật lý là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự triển lãm. Các em đã nhen nhóm ý tưởng xây dựng một môi trường ổn định, nhằm nâng cao sản lượng, chất lượng thủy sản, giảm thiểu các thiệt hại do biến đổi môi trường gây ra. 

"Với thành công bước đầu khi được các bạn bè quốc tế quan tâm và góp ý, chúng em sẽ sớm khắc phục và hoàn thiện sản phẩm. Nhóm nhìn thấy tiềm năng có thể khai thác sản phẩm này, đặc biệt khi mạng lưới sông ngòi dày đặc như nước Việt Nam. Dù thiên nhiên ưu đãi về lượng thủy, hải sản phong phú, nhưng tỉ lệ nuôi trồng vẫn chưa khai thác hết tiềm năng", các thành viên nhóm nghiên cứu - Vũ Trọng Nguyên Khôi và Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ.

Thông qua hoạt động nghiên cứu để áp dụng vào thực tiễn, Bùi Quý Minh và Đỗ Minh Đức cho biết thêm: “Các bài học về lập trình không còn gói gọn trong các bài toán kinh điển nữa, có rất nhiều điều kiện cần phải xem xét thêm, chúng em thấy thực sự kích thích về điều đó”.

Dự án được thực hỗ trợ thực hiện bởi các cán bộ trẻ thuộc Trường đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN,

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top