Công bố Quyết định thành lập Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội)

(khoahocdoisong.vn) - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Trường Đại học Y Dược.

Phát biểu tại Lễ công bố, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, Trường Đại học Y Dược được thành lập là một niềm vui lớn; đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức. Giáo dục và y tế là hai lĩnh vực tác động hàng ngày tới đời sống xã hội, được xã hội đặc biệt quan tâm. Đây cũng là hai lĩnh vực có nhiều sức ép trong các mặt hoạt động. Trường Đại học Y Dược vinh dự là sự tích hợp của hai lĩnh vực đó, vinh dự lớn nhưng trách nhiệm cũng rất lớn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Quyết định thành lập Trường Đại học Y Dược là dấu mốc quan trọng của Đại học Quốc gia Hà Nội, và cũng là dấu mốc đáng nhớ của ngành Y tế. Trường Đại học Y Dược phải là trung tâm nghiên cứu, đào tạo đỉnh cao.

Tuy nhiên, nhà trường cần xác định, dù là định hướng nghiên cứu, nhưng đã là đào tạo y dược, dù có nghiên cứu giỏi đến mấy mà không là bác sĩ giỏi, điều dưỡng viên giỏi thì chưa được. Cho nên, với Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) định hướng nghiên cứu đòi hỏi phải có sự khác biệt.

Trường Đai học Y Dược cần gắn kết chặt chẽ với các bệnh viện hàng đầu trong đào tạo, không chỉ là tạo cơ chế để thu hút những thầy thuốc giỏi tham gia vào giảng dạy, đào tạo, mà còn kéo các bệnh viện hàng đầu thành hệ thống, để vừa là cơ sở thực hành, vừa là đối tác, chân rết, lâu dài.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top